Đổi lịch vì SEA Games 

Chuyện đổi lịch V-League năm nào cũng xảy ra vì những lý do khách quan về thời tiết hay vướng lịch thi đấu của đội tuyển. Tuy nhiên, theo thông tin từ một lãnh đạo Công ty cổ phần bong đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thì năm nay thực sự căng.

Ngay từ đầu năm, khi các bên ngồi lại với nhau để thống nhất lịch thi đấu V-League, đã phải chốt lại toàn bộ hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa 2019 sẽ khép lại vào ngày 24/10, không thể muộn hơn một ngày nào.

{keywords}
V-League phải dồn lịch để U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games. Ảnh S.N

Lý do bởi như yêu cầu của HLV Park Hang Seo trước đó, ông cần ít nhất 5 tuần chuẩn bị cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30. Đây chính là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, được chính các lãnh đạo Bộ, Tổng cục đến VFF giao nhiệm vụ phải hoàn thành.

Như vậy, dù mùa giải 2019 của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dù có thay đổi như thế nào, cũng không thể kết thúc muộn hơn cái mốc 24/10 như đã nói ở trên. VPF với vai trò điều hành, tổ chức trực tiếp V-League, cúp quốc gia và giải hạng Nhất, đã phải “liệu cơm gắp mắm” để xếp lịch một cách hợp lý nhất, và đương nhiên luôn có sự  thống nhất với VFF và HLV trưởng Park Hang Seo

... nhưng World Cup thì không

Theo kết quả bốc thăm,  tuyển Việt Nam nằm ở bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với UAE, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Trong đó, trận mở màn giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

{keywords}
Thầy Park chấp nhận những khó khăn... Ảnh S.N

Tuy nhiên, theo lịch vòng 23 V-League, các trận đấu cuối cùng kết thúc vào ngày 1/9 với 2 cặp đấu B.Bình Dương gặp SLNA và Hà Nội FC gặpViettel.

Như vậy, nhanh nhất thì phải tới sáng ngày 2/9, các cầu thủ của B.Bình Dương và SLNA mới có thể hội quân cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam tại Hà Nội.

Điều đó cũng có nghĩa, trong trường hợp lịch thi đấu cũ vẫn được giữ nguyên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có khoảng 3 ngày hội quân, di chuyển, tập luyện để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Thái Lan.

Đây là thời gian quá ít để tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Nhiều ý kiến cho rằng V-League nên đổi lịch hoặc thậm chí là hoãn 1 vòng đấu để phục vụ cho ĐTQG.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết vượt khó đấu Thái Lan. Ảnh S.N

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định điều này không xảy ra, bởi lịch đã được VFF, VPF và HLV Park Hang Seo thống nhất từ trước khi bốc thăm vòng loại World Cup. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng chấp nhận những khó khăn này và sẽ có cách để giúp cầu thủ của mình hồi phục thể lực nhanh nhất.

Vẫn biết quỹ thời gian không nhiều, nhưng với truyền thống vượt khó, và quan trọng là các tuyển thủ luôn có sự hòa nhập rất nhanh với lối chơi cũng như triết lý của thầy Park, nên không có gì phải quá lo lắng trước cuộc đối đầu với Thái Lan.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Song Ngư