Do vướng dịch Covid-19, tuyển Việt Nam không tham dự giải đấu nào trong năm 2020 nên VFF và HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập ĐTQG ngay sau khi V-League 2020 hạ màn. Đợt tập trung này dự kiến diễn ra từ ngày 15/11 tại Hà Nội, với quân số 30-40 cầu thủ.

Mục đích chính HLV Park Hang Seo là kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm những gương mặt lẫn tạo lối chơi mới ở đội tuyển. Ngoài những cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường... HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho một số tân binh.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung vào giữa tháng 11 tới

Ở bản danh sách tuyển Việt Nam được thầy Park chốt lại hồi tháng 8, Đào Văn Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Xuân Nam là những gương mặt lần đầu được triệu tập. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trưởng thành từ U22 Việt Nam cũng được HLV Park Hang Seo tiếp  tin tưởng như thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh…

Một lãnh đạo VFF khẳng định bản danh sách tuyển Việt Nam từng được công bố trước đó đã được huỷ. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sau khi theo dõi V-League, hạng Nhất 2020 sẽ chốt danh sách hoàn toàn mới.

{keywords}
Thầy Park bổ sung một số tân binh cho tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần nhấn mạnh tuyển Việt Nam phải thay đổi chiến thuật, khi các đối thủ trong khu vực đã biết cách bắt bài. Chính vì thế, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 4 năm sau, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng làm mới lối chơi cho tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này.

Hiện VFF chưa thể liên hệ đội bóng nước ngoài làm quân xanh cho tuyển Việt Nam. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể chỉ đá nội bộ hoặc có một vài trận giao hữu với các đội V-League.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Đại Nam