Tuyển Việt Nam khó khăn...

Trước khi tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hẳn nhiên HLV Park Hang Seo không nghĩ sẽ gặp nhiều khó khăn đến như thế.

Có thể nói, rất lâu thuyền trưởng người Hàn Quốc mới đối mặt sự khủng hoảng về lực lượng lớn như ở lần tập trung này khi gần 1/3 số cầu thủ được triệu tập ban đầu có vấn đề với đôi chân của mình.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia với nhiều khó khăn về lực lượng

Tuyển Việt Nam không chỉ là một bệnh viện thu nhỏ mà còn mất đi quá nhiều quân bài quan trọng vốn dĩ đã nằm trong tính toán ban đầu của HLV Park Hang Seo như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Minh Vương chẳng hạn.

Những chấn thương vào phút chót rõ ràng làm đảo lộn mọi kế hoạch, sự chuẩn bị về lối chơi cho tuyển Việt Nam ở trận đầu tiên gặp đội chủ nhà Saudi Arabia mà thuyền trưởng người Hàn Quốc chuẩn bị trong phần lớn thời gian tập trung vừa qua.

Với những gì còn lại về lực lượng HLV Park Hang Seo thực sự không dễ dàng để giúp đội nhà tạo ra bất ngờ trước Saudi Arabia ở trận đấu vào ngày 2/9 tới.

... nhưng lại là cơ hội cho thầy Park thay đổi

Không phải chờ đến lúc này HLV Park Hang Seo mới đặt mục tiêu thay đổi cho tuyển Việt Nam sau nhiều năm cũ kỹ. Và thực tế, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng đang nỗ lực để cải tổ đội nhà.

Một trong số nỗ lực nhìn thấy rõ nhất là việc HLV Park Hang Seo (dù tình thế không thể khác) đã trọng dụng các tân binh nhiều hơn so với trước đây khi chọn tới 4 cầu thủ lần đầu lên tuyển Việt Nam dưới thời của mình sang Saudi Arabia.

{keywords}
nhưng suy nghĩ 1 cách tích cực thì đây lại là cơ hội cho HLV Park Hang Seo thay đổi

Tất nhiên, trước ngày thi đấu chưa chắc cả 4 tân binh giữ được suất đăng ký cuối cùng, nhưng ít nhất việc HLV Park Hang Seo thay đổi cũng rất đáng hy vọng, thậm chí là cơ hội vàng để thuyền trưởng tuyển Việt Nam làm... cách mạng.

Nói thế chẳng phải quá, bởi sau vài năm quanh quẩn với bộ đôi trung vệ chủ lực Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng... giờ là cơ hội để HLV Park Hang Seo làm mới hàng thủ khi “gãy” một trong 2 vị trí vốn không thể thay thế suốt 4 năm qua.

Không chỉ là cơ hội để thay đổi, hay nói cách khác xây dựng phương án dự phòng cho tương lai ở hàng thủ khi Bùi Tiến Dũng chấn thương bằng cách sử dụng Thành Chung, Văn Thiết... HLV Park Hang Seo cũng có thể thử nghiệm với các phương án phía trên.

Các tân binh như Tiến Anh, Tuấn Tài và đặc biệt Tuấn Hải thực sự đang tạo ra nhiều hy vọng sau những gì thể hiện trong quãng thời gian tập trung hay ở trong 2 trận đấu với U23 Việt Nam.

Tất nhiên sẽ là khó khăn, và đối mặt với chỉ trích nếu sử dụng các tân binh và không đáp ứng được sự kỳ vọng, nhưng bao giờ cũng vậy cần phải thử lửa mới ra được kết quả cuối cùng hay ít nhất rút ra các bài học sau này.

Càng là cơ hội khi có cớ để đổ lỗi nếu thất bại vì tuyển Việt Nam không phải mạnh nhất, chưa nói chủ nhà Saudi Arabia thực sự vượt trội so với đoàn quân áo đỏ.

Vậy thì nên thử, để biết đâu sau này không gặp khó nếu như một trụ cột nào đó chấn thương vào phút chót như Bùi Tiến Dũng chẳng hạn.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mừng lẫn lo sau bài thử nghiệm

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mừng lẫn lo sau bài thử nghiệm

Tuyển Việt Nam thắng đàn em U23 Việt Nam trong trận đấu thử nghiệm không bất ngờ, nhưng sau chiến thắng này HLV Park Hang Seo mang đủ tâm trạng mừng lẫn lo âu

Thầy Park "om" bài, tuyển Việt Nam còn vũ khí bí mật

Thầy Park "om" bài, tuyển Việt Nam còn vũ khí bí mật

Dữ liệu trận đấu tập tuyển Việt Nam- U23 Việt Nam được giữ kín như bưng, phải chăng HLV Park Hang Seo đang giấu điều gì bất ngờ cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.