Với những gì đã thể hiện trong trận chung kết, tuyển Việt Nam dù thua Curacao sau loạt luân lưu, nhưng vẫn nhận được nhiều sự khen ngợi. Ngay sau trận đấu, để động viên tinh thần toàn đội, VFF đã thưởng nóng thầy trò HLV Park Hang Seo 300 triệu đồng.

Như vậy, tính cả giải thưởng 25 nghìn USD cho ngôi Á quân, cộng với 500 triệu đồng thưởng nóng ở trận thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam được thưởng hơn 1 tỷ đồng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có giải đấu thành công tại Thái Lan. Ảnh S.N

Bên cạnh phần thưởng, thầy trò HLV Park Hang Seo còn nhận được một tin vui khác, đó là việc giữ thứ hạng 15 châu Á trên BXH FIFA.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã kiếm được 4,5 điểm trong trận thắng 1-0 trước Thái Lan. Theo cách tính mới của FIFA, đội có thứ hạng thấp bại trận trước đội thứ hạng cao sẽ bị trừ điểm ít hơn. Ở trận chung kết, chiến thắng giúp Curacao có thêm 3,1 điểm và vẫn đứng thứ 82 thế giới.

Tuyển Việt Nam có thêm 3,9 điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau hai trận đấu, qua đó đạt tổng điểm 1.231.Số điểm này giúp tuyển Việt Nam đứng hạng 97 thế giới, thứ 15 châu Á và tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đây là vị trí toàn với các đối thủ bám đuổi phía sau là Jordan và Palestine. Vì thế, sau loạt trận giao hữu tháng 6, thầy trò HLV Park Hang Seo nắm chắc vị trí trong top 16 châu Á và sẽ được xếp vào nhóm 2 khi phân hạt giống vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Còn Thái Lan bị trừ 9,1 điểm và tụt 4 hạng xuống vị trí 118 thế giới với 1.165 điểm, nằm ở nhóm 3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sáng nay, tuyển Việt Nam đã rời Buriram về Bangkok, sau đó tiếp tục nối chuyến về Nội Bài, Hà Nội, kết thúc đợt tập trung tham dự King's Cup 2019.

Video tuyển Việt Nam 1-1 Curacao (pen 4-5):

Huy Phong  (từ Buriram)