Dấu hỏi với Công Phượng, Xuân Trường

Sau nhiều trận liên tiếp ngồi dự bị, thậm chí không có tên trong danh sách, rốt cuộc Xuân Trường đã ghi dấu ấn của mình tại Thái-League với một siêu phẩm giúp Buriam giành chiến thắng ở vòng đấu gần nhất. 

Vốn rất nhạt nhoà kể từ khi sang Thái Lan, bàn thắng đến đúng thời điểm quan trọng của Xuân Trường không chỉ giúp anh tự tin hơn, nhận được sự đánh giá cao hơn của CLB, mà còn khiến thầy Park phần nào yên tâm trước thềm King's Cup.

{keywords}
Xuân Trường có bàn thắng rất quan trọng

Tuy nhiên, chỉ với 1 bàn thắng chưa phải là tất cả, Xuân Trường cần thể hiện nhiều hơn nữa nếu tiếp tục được trao cơ hội ra sân ở những vòng đấu tới. HLV Park Hang Seo luôn có sẵn phương án thay Xuân Trường như ở Asiad, AFF Cup 2018 hay gần đây là VCK Asian Cup 2019, nên tỏ ra "khó tính" về phong độ của tiền vệ quê Tuyên Quang.

Không chỉ Xuân Trường, mà Công Phượng cũng chưa chắc suất lên tuyển Việt Nam, dù ở trận đấu gần nhất được đá chính ở Incheon, dưới sự theo dõi trực tiếp của HLV Park Hang Seo.

Vấn đề của Công Phượng là cảm giác ghi bàn và khả năng phối hợp cùng các đồng đội, trong bối cảnh tuyển Việt Nam sắp tới không có Anh Đức hay Tiến Linh. HLV Park Hang Seo rất muốn Công Phượng làm tốt nhất có thể, nhưng có vẻ như tiền đạo HAGL không còn nhiều cơ hội ở Incheon.

{keywords}
Công Phượng tỏ ra lạc lõng ở Incheon

Rõ ràng thầy Park có lý do để cân nhắc kỹ lưỡng với trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng. Và, quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc như thế nào thì ông cũng có cái lý riêng của mình.

Đội hình mạnh nhất

Về cơ bản đến thời điểm này HLV Park Hang Seo đã có trong tay bản danh sách dự kiến tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup, với hơn 30 gương mặt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng chỉ mang sang Thái Lan 25 cầu thủ bởi King's Cup chỉ là giải giao hữu với 2 trận đấu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hầu hết sẽ là những gương mặt quen thuộc

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 1/6, và ngay hôm sau sẽ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup. Thời gian rất gấp gáp, chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho giải, nên thầy Park buộc phải gọi những gương mặt cũ để có thể lắp ráp đội hình cũng như "ôn" lại bài tủ.

Có thể kể đến những cái tên như Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Mạc Hồng Quân...

Riêng 3 trường hợp của Trọng Hoàng, Văn Thanh và Tuấn Anh đang được thầy Park cân nhắc. Trọng Hoàng không thi đấu một trận nào ở V-League, trong khi hai cầu thủ còn lại vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. Dù vậy, nếu chơi tốt như ở trận gặp Viettel vừa qua, Văn Thanh và Tuấn Anh sẽ thuyết phục được ông Park.

Duy Mạnh khó kịp bình phục
Chấn thương phù nề dây chằng và viêm xương sụn của Duy Mạnh sau trận làm khách trước Thanh Hoá ở vòng 9 V-League khiến trung vệ này phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Rất khó để Duy Mạnh có thể hồi phục kịp để cùng tuyển Việt Nam sang Thái Lan dự King’s Cup.

Song Ngư