HLV Park Hang Seo gây bất ngờ lớn khi điền tên cả 4 tân binh Văn Thiết, Tiến Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải vào danh sách 25 cầu thủ tuyển Việt Nam mang đến Saudi Arabia. Quyết định của thầy Park làm nhiều người ngỡ ngàng, vì dưới thời HLV người Hàn Quốc, các tân binh thường ít được trọng dụng. 

Theo BLV Quang Huy, HLV Park Hang Seo có cơ sở để trao cơ hội cho người mới, và nhiều khả năng tuyển Việt Nam chơi với một chiến thuật mới nhằm gây bất ngờ cho đối thủ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ làm mới tuyển Việt Nam?

"Tuyển Việt Nam lần này không có đủ lực lượng vì nhiều lý do. Hàng thủ là nơi rất kiên cố, thì nay tương đối mỏng vì mất Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, còn Thành Chung mới bình phục chấn thương.

Vì thế, sử dụng Văn Thiết là lựa chọn đúng của HLV Park Hang Seo. Theo tôi, trung vệ này khá đẳng cấp, được thể hiện rõ ở V-League những năm qua. Bên cạnh đó, Văn Thiết chơi rất ý với Quế Ngọc Hải khi cả hai cùng khoác áo CLB Viettel", BLV Quang Huy nói.

Với Tiến Anh, BLV Quang Huy cho rằng đây chính là sự lựa chọn gây bất ngờ lớn nhất của HLV Park Hang Seo, bởi cầu thủ này không thể hiện được nhiều ở CLB Bình Định, chưa kể mới bình phục chấn thương. 

"Tiến Anh không phải là một ngôi sao ở V-League. Tuy nhiên, có thể trong quá trình tập luyện, cầu thủ CLB Bình Định thể hiện sự tiến bộ. Hơn nữa, cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo muốn thay đổi sơ đồ chiến thuật với bộ ba ở giữa sân, muốn tuyến này dày hơn.

Tuyển Việt Nam có thể chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2, khi đẩy Duy Mạnh lên đá tiền vệ. Một lối chơi mới sẽ tạo nên bất ngờ cho đối thủ, nhưng đòi hỏi các cầu thủ phải vận hành tốt", BLV Quang Huy nhận định.

{keywords}
Tân binh Tuấn Hải ghi điểm với thầy Park trong đợt tập luyện vừa qua 

"Tuấn Tài có thể đá thay vai trò của Công Phượng. Trong khi Tuấn Hải hoàn toàn xứng đáng được đi Saudi Arabia. Tôi cho rằng Tuấn Hải lẽ ra phải lên tuyển Việt Nam sớm hơn nữa. Tuấn Hải ghi 2 bàn khi đấu U22 Việt Nam, và điều đó chứng tỏ tiền đạo này rất tự tin và có năng lực.

Bổ sung Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam có một tam giác tấn công ở giữa sân. Nếu HLV Park Hang Seo muốn làm mới tuyển Việt Nam, Tuấn Hải là lựa chọn cực kỳ thích hợp", BLV Quang Huy đánh giá cao tân binh Tuấn Hải.

"Sòng phẳng thừa nhận Saudi Arabia mạnh hơn tuyển Việt Nam nhiều. Họ còn mạnh hơn cả UAE mà chúng ta thua ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Tuy nhiên các đội bóng vùng Vịnh có một điểm yếu là họ hay chơi mất tập trung. Bên cạnh đó, tôi vẫn hy vọng tuyển Việt Nam gặp may mắn, và khi cờ đến tay thì HLV Park Hang Seo biết phải làm gì để có kết quả tốt nhất", BLV Quang Huy lạc quan cho chuyến làm khách tại Saudi Arabia. 

Danh sách tuyển Việt Nam:
- Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka)
- Hậu vệ (10): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng (Hà Nội FC), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL); Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết (CLB Viettel).
- Tiền vệ (7): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC); Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA), Lê Tiến Anh (Bình Định); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
- Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Song Ngư

Tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia: Thầy Park "cược" vào tân binh

Tuyển Việt Nam đi Saudi Arabia: Thầy Park "cược" vào tân binh

Nhóm tân binh gồm Tuấn Tài, Tiến Anh, Tuấn Hải, Văn Thiết... đều được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam mang đến Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam ‘gãy' hàng thủ: Chờ tài của thầy Park

Tuyển Việt Nam ‘gãy' hàng thủ: Chờ tài của thầy Park

Tuyển Việt Nam gần như ‘gãy’ hàng phòng ngự trước giờ bay sang Saudi Arabia để giờ tất cả phải trông vào tài năng của HLV Park Hang Seo.

Xuân Trường lập công, tuyển Việt Nam thắng đậm U22

Xuân Trường lập công, tuyển Việt Nam thắng đậm U22

Xuân Trường tiếp tục ghi bàn trong trận thắng với tổng tỷ số 6-0 của tuyển Việt Nam trước đàn em U22.