Đình Trọng báo tin vui...

Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2020, trung vệ của CLB Hà Nội đã tái phát chấn thương trong lần kiểm tra y tế tại Singapore buộc tiếp tục phải rời xa sân cỏ khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng.

Tuy nhiên, sau thời gian tập trung chữa trị bài bản, nghiêm khắc những biến chứng viêm sụi, giãn dây chằng nhẹ... của Đình Trọng rốt cuộc cũng ổn, có khả năng tái xuất sau khoảng 3 tháng nữa.

{keywords}
Đình Trọng hoàn toàn có thể trở lại tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020

Thời điểm mà trung vệ của đội bóng Thủ đô trở lại sân cỏ, cũng là lúc HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt nhất khi phải chơi cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

Và sự trở lại của Đình Trọng chắc chắn rất quan trọng, nhất là khi hàng thủ của tuyển Việt Nam đang thiếu hụt khá nhiều trung vệ xuất sắc vì chấn thương cho 2 giải đấu liền nhau vào cuối năm nay.

... tuyển Việt Nam vì đâu mà chưa thể mừng?

Như đã nói, sự trở lại của Đình Trọng đối với tuyển Việt Nam hay cá nhân HLV Park Hang Seo thực sự quan trọng, nhưng lại chưa thể mừng bởi thực tế trung vệ của CLB Hà Nội cần thêm thời gian để hoàn toàn bình thường.

Cần nhắc lại rằng, lẽ ra Đình Trọng đã có thể thi đấu ở V-League ngay thời điểm hiện tại nếu như HLV Park Hang Seo hay U23 Việt Nam quá cần trung vệ của CLB Hà Nội để buộc phải tung vào sân tại VCK U23 châu Á.

{keywords}
nhưng chưa khiến HLV Park Hang Seo vui "hết nấc" vì cần sự an toàn với Đình Trọng

Chính bởi việc “gò ép” này khiến trung vệ đội bóng Thủ đô mất nửa mùa giải, trong khi thành tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cũng không tốt hơn, chưa nói tới những biến chứng chấn thương có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Chưa mừng vội với trường hợp của Đình Trọng, bởi trung vệ này cần thời gian để tái khám, kiểm tra một cách chắc chắn nhất thì lúc đó HLV Park Hang Seo mới có thể yên tâm sử dụng bình thường như trước đây.

Càng có lý do khiến HLV Park Hang Seo “thong thả” với Đình Trọng là vì dù trở lại với phong độ cao nhất thì trung vệ của CLB Hà Nội cũng không thể ra sân ở vòng loại World Cup 2022 trong trận đấu với Malaysia khi nhận thẻ đỏ từ VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Không dùng Đình Trọng được ngay là lý do khiến ông Park lẫn tuyển Việt Nam chưa thể mừng, nhưng dù sao thêm một người bình phục hay báo tin vui về chấn thương cũng đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy an tâm hơn trong bối cảnh chưa biết V-League trở lại như thế nào tới đây.

Xuân Mơ