Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa qua có thư yêu cầu VFF có báo cáo về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hạn cuối là ngày 16/7. 

Sau ngày này, nếu Việt Nam không đủ các điều kiện tổ chức theo yêu cầu của AFC, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị mất quyền thi đấu trên sân nhà.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo của VFF cho biết: "Hiện tại VFF vẫn đang chờ quyết định của các cơ quan chức năng để lên kế hoạch tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á".

{keywords}
Tuyển Việt Nam có thể không được thi đấu ở Mỹ Đình từ quy định của AFC

Trước đó, VFF có báo cáo với Tổng cục TDTT, sau đó cơ quan này trình lên Bộ VH, TT&DL để xin ý kiến của các bộ, ban ngành có liên quan.

Theo yêu cầu từ AFC, ngoài việc phải có công nghệ VAR, thì quy định cách ly y tế tại Việt Nam cũng phải đáp ứng được lịch thi đấu của các đội tuyển, quan chức, trọng tài...

"AFC yêu cầu nước chủ nhà phải áp dụng quy định "bong bóng", và đặc biệt chỉ cách ly tối đa 2 ngày với đội khách để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. Với quy định hiện tại, đúng là rất khó để Việt Nam đăng cai các trận đấu trên sân nhà", lãnh đạo VFF cho hay.

Quy định cách ly hiện hành khiến tuyển Việt Nam và các đội khách khó lòng đảm bảo lịch thi đấu ở vòng loại thứ 3. Cụ thể theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn vòng 3 trên sân Saudi Arabia ngày 2/9. Khi trở về nếu phải cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể chuẩn bị cho trận đấu với Australia, diễn ra hôm 7/9.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chờ cơ chế đặc biệt từ các cơ quan chức năng

Nếu tuyển Việt Nam và các đội bóng nước ngoài, quan chức, trọng tài... không có một cơ chế đặc biệt, gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo phải thi đấu trên sân trung lập. Điều này khiến tuyển Việt Nam đánh mất nhiều lợi thế khi không được thi đấu trên sân Mỹ Đình 5 trận.

Kết quả bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 1/7, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội Oman, Trung Quốc, Australia, Saudi Arabia và Nhật Bản. Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Năm trận sân khách của thầy trò HLV Park Hang Seo gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Huy Phong

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh, đầy đủ và chính xác.

Vòng loại châu Á: U23 Việt Nam gặp Myanmar, Hong Kong, Đài Loan

Vòng loại châu Á: U23 Việt Nam gặp Myanmar, Hong Kong, Đài Loan

Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển U23 Việt Nam vào bảng I, gặp các đối thủ Myanmar, Hong Kong và Đài Loan.

Tuyển Việt Nam: V-League long đong ngày trở lại, thầy Park âu lo

Tuyển Việt Nam: V-League long đong ngày trở lại, thầy Park âu lo

Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo chắc chắn bị ảnh hưởng không hề nhỏ khi V-League chưa thể quay trở lại như kế hoạch gần nhất.

V-League hoãn vô thời hạn, tuyển Việt Nam gặp khó

V-League hoãn vô thời hạn, tuyển Việt Nam gặp khó

VPF vừa thông báo hoãn vô thời hạn các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.