Lựa chọn an toàn...

Ngay sau khi V-League kết thúc, HLV Park Hang Seo bắt tay ngay vào chuẩn bị cho các trận đấu với UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.

Nhìn vào danh sách 27 cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho các trận đấu tới là không mới khi tất cả đã lên tập trung tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Nói rõ hơn, danh sách này chỉ là lược bỏ đi một số cầu thủ như Anh Quang, Huy Toàn, Anh Tuấn... so với lần tập trung đông nhất mà HLV Park Hang Seo từng làm để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan hồi tháng 9. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam với những gương mặt cũ...

Thậm chí, nếu không có Lê Văn Đại hay Ngân Văn Đại (cũng không phải mới vì từng được gọi lên thời điểm U23 châu Á 2018 hay Asian Cup)... thì danh sách mà ông Park vừa công bố chẳng khác gì so với sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam ở 2 trận gặp Malaysia hay Indonesia.

Những lựa chon của ông Park xem ra là phương án an toàn, khi cũng với những gương mặt này đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 trước Malaysia hay Indonesia cách đây 10 ngày.

... vì thế mới lo

Theo kế hoạch, ngày 28/10 tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội để 2 tuần sau bước vào trận đấu gặp UAE, sau đó là cuộc đối đầu với Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Nhìn vào danh sách mà ông Park công bố, như đã nói, đó là phương án an toàn trong bối cảnh mà một số gương mặt trụ cột như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng ở CLB Hà Nội còn bận đá bán kết cúp Quốc gia, hay Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn. 

{keywords}
để phải lo cho thầy Park

Nhưng cũng vì thế nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam đóng sập cửa lên tuyển với một số cầu thủ mà theo như giới chuyên môn đánh giá xứng đáng được thử vai một lần nữa như Mạc Hồng Quân, Minh Vương...

Không chỉ có thế, qua những gì đã thể hiện ở 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 dù kết quả là tốt nhưng cách vận hành lối chơi cho tới sự hiệu quả, hay xét từng cá nhân rõ ràng vẫn còn có khúc mắc không hề nhỏ.

Hàng công là nơi đáng để ông Park phải lo lắng nhất, kể cả khi đã ghi được 4 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây (một hiệu suất được coi cao dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc) cũng chưa thể yên tâm trong bối cảnh mà Công Phượng, Anh Đức đang đánh mất phong độ.

{keywords}
Mạc Hồng Quân không được trao cơ hội, dù chơi rất ổn định tại V-League 2019

Nỗi lo đó càng lớn khi các tân binh như Việt Phong chẳng hạn vẫn là... quân bài bí mật chưa biết khi nào được HLV Park Hang Seo... bật mí, bất chấp đã được tung vào sân trong cả 2 trận đấu vừa qua trước Malaysia và Indonesia.

Lo lắng, nhưng sau những gì đã làm được nhiều người vẫn tin tưởng vào HLV Park Hang Seo. Chỉ là cần phải nhắc lại một điều UAE và Thái Lan chắc chắn mạnh hơn so với Malaysia hay Indonesia để tuyển Việt Nam muốn thắng có lẽ chẳng dễ dàng, nếu không có sự đột biến nào lớn với những quân bài vừa được ông Park công bố!

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Anh