1. 1. “Ông có tin rằng Quang Hải sẽ chơi bóng được tại J-League hay không” là câu hỏi của một phóng viên Thái Lan trước trận đấu với “Voi chiến” ở sân Mỹ Đình dành cho HLV Park Hang Seo ngay tại trụ sở VFF trước cuộc quyết đấu.
{keywords}
HLV Park Hang Seo cười thế thôi, chứ... lắt léo lắm đấy!

Không cần tới một giây suy nghĩ, sau khi nghe phần chuyển ngữ từ trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có câu trả lời “Chanathip có thể chơi bóng được ở Nhật Bản, thì Quang Hải cũng như thế. Chẳng có lý do gì mà Chanathip thành công mà Quang Hải lại không cả.

Tôi nói luôn rằng, có những giải đấu lớn hơn J-League rất nhiều nhưng đang chờ câu trả lời từ Quang Hải đấy. Tôi tiết lộ luôn, đó là giải Tây Ban Nha nhé”, ông Park hóm hỉnh, và phía dưới rất đông các phóng viên Việt Nam vỗ tay với câu trả lời từ thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

  1. 2. “Bạn đến từ UAE phải không, thế thì băn khoăn với chiếc thẻ đỏ cũng đúng thôi. Còn với chúng tôi, nếu như không phạm lỗi thì Tiến Linh sẽ ghi bàn trong tình huống ấy”, đây là phần phát biểu của HLV Park Hang Seo trong phòng họp báo sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước đội bóng Tây Á.

Và cũng không phải lần đầu tiên ông Park tỏ ra lắt léo trước những câu hỏi khó dồn vào đội nhà, để sau đó là màn đáp trả thực sự “rất gắt” nhưng đủ làm các học trò hay người hâm mộ Việt Nam cảm thấy tự, khiến tất cả không thể làm khó thêm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Điển hình như trước câu hỏi “liệu Công Phượng có thể đá chính ở tuyển Việt Nam và ghi bàn vào lưới Thái Lan hay không”, HLV Park Hang Seo ngay lập tức gật đầu xác nhận điều này, dù thực tế ông vẫn chưa chốt danh sách cầu thủ cuối cùng tham dự trận đấu vào tối 19/11.

  1. {keywords}
    Tuyển Việt Nam đầy tự tin tái đấu Thái Lan

    3. HLV Park Hang Seo phát biểu “cực gắt” liệu có liên quan gì đến cuộc đấu với Thái Lan vào tối 19/11 ở sân Mỹ Đình hay không? Đương nhiên là có, bởi như chiến lược gia người Hàn Quốc từng thừa nhận đối thủ là không dễ chơi.

Không dễ chơi ở chỗ về năng lực chuyên môn hay thông tin nội bộ của Việt Nam (ngược lại là Thái Lan) giờ đây chắc chắn đã được cả chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn người đồng nhiệm HLV Akira Nishino nằm lòng, để buộc phải xoay sang chơi trò tâm lý chiến trước trận đấu.

Và ở khả năng này có vẻ như HLV Park Hang Seo đang hơn hẳn ông Nishiro, khi sau những màn “đáp xoay” của mình khiến các học trò tự tin hơn rất nhiều. Bởi thế mới có chuyện Duy Mạnh đã trả lời sẵn sàng đánh bại Thái Lan một cách không chớp mắt như trong buổi họp báo sáng 19/11.

Sau nhiều năm bóng đá Việt Nam đã không còn ngại Thái Lan nữa, nhưng để bảo rằng đánh bại dễ dàng đối thủ này thì chưa, kể cả khi “Voi chiến” không còn sung sức như trước, huống gì vào lúc này đoàn quân của HLV Nishiro đang rất cần chiến thắng.

Vậy nên việc chiến lược gia người Hàn Quốc dùng đòn cân não để hạ gục đối thủ trước khi vào trận âu cũng có lý cả. Vì đơn giản, trong bóng đá còn cần đến tinh thần chứ không chỉ có chuyên môn mà thôi.

Và khi thầy tự tin, thì trò cũng sẽ như thế để trận đấu tới chắc chắn yếu tố tinh thần sẽ đóng góp không nhỏ cho tuyển Việt Nam đánh hạ Thái Lan ở Mỹ Đình, chờ mà xem.

Mai Anh