Nụ cười của ông Park

Một ngày trước khi cùng tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan dự King’s Cup chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến giới truyền thông trong nước bất ngờ với phản ứng gay gắt trong buổi họp báo tại trụ sở VFF.

Ông Park Hang Seo đã nổi giận và có vẻ như mất kiểm soát, dù thực tế mối quan hệ giữa truyền thông và bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc không tệ đến mức như thế. Thậm chí, trước đó là vô cùng thân mật, gần gũi.

{keywords}
Nụ cười của ông Park...

Tuy nhiên, những phản ứng đầy bất ngờ đó cũng chẳng kéo dài quá lâu khi ở buổi tập đầu tiên tại Thái Lan, HLV Park Hang Seo vẫy chào các phóng viên cũng như cười rất tươi với lời hỏi thăm từ truyền thông Việt Nam.

Và tâm trạng đó tiếp tục được thể hiện rõ ràng hơn trong khoảng gần 10 phút ông nói chuyện trước buổi tập với các học trò để tất cả thở phào khi nhìn thấy thuyền trưởng của mình đã... ổn.

là niềm tin để đánh hạ người Thái

HLV Park Hang Seo không ổn về tinh thần là có thật. Bởi rất khó kiềm chế với lịch thi đấu của các học trò, lịch bay và di chuyển ở King’s Cup – giải đấu giao hữu mà bản thân ít nặng nề thắng thua.

Tâm trạng không tốt của ông Park rõ ràng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến các học trò của mình, mọi thứ sẽ căng hơn khi đối thủ đầu tiên tại King’s Cup là Thái Lan vốn không đơn giản cả về lực lẫn sự quyết tâm. 

{keywords}
như 1 sự giải toả về gánh nặng tâm lý cho tuyển Việt Nam

Nhưng bây giờ có lẽ mọi thứ đã ổn hơn với tuyển Việt Nam về mặt tinh thần bởi người ta đã nhìn thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đã trở lại phiên bản... “bố Park” vui tính, tỉ mỉ và hiểu rõ các học trò của mình.

Sự thay đổi này thực sự là điều tốt nhất mà HLV Park Hang Seo có thể làm được cho tuyển Việt Nam ở bối cảnh mà các cầu thủ đang khá mệt mỏi về thể xác sau một quãng thời gian dài liên tục thi đấu, thi đấu và thi đấu.

Nói một cách khác, vũ khí lớn nhất mà tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo có ở King’s Cup là tinh thần, vì như đã nói không thể đòi hỏi Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... có thể chơi đúng với khả năng của bản thân ở giải giao hữu, cùng lúc mục tiêu tại CLB cũng nặng nề chẳng kém.

Và hẳn HLV Park Hang Seo cũng đã cảm nhận được điều đó, khi đến lúc này tuyển Việt Nam mới chỉ bố trí đúng 2 buổi tập theo kiểu... làm quen, vui vẻ là chính hơn việc đặt nặng về chuyên môn như ở nhiều giải đấu trước đây.

Tất nhiên, vũ khí chính của đội nhà là tinh thần nhưng ông Park cũng sẽ chuẩn bị cho mình những ngón “đòn độc” khác nhau về chuyên môn để mang về niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam trong trận đấu với người Thái vào ngày 5/6 tới.

Ông Park vui, chắc chắn sẽ khiến người khác có niềm vui như thế. Chờ mà xem!

Mai Anh