Hàng thủ chưa ổn...

Trước cuộc đối đầu với Malaysia 1 ngày, HLV Park Hang Seo quyết định gạch tên các hậu vệ Văn Kiên, Xuân Mạnh ra khỏi danh sách đăng ký trận đấu.

Nhìn vào chọn lựa của chiến lược gia người Hàn Quốc, có vẻ như ông đã đủ an tâm với hàng thủ khi tiếp tục sử dụng những con người cũ giống với trận đấu gặp Thái Lan cách đây hơn 1 tháng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo còn rất nhiều lo lắng từ hàng thủ...

Nhưng thực tế thì lại khác, HLV Park Hang Seo đã không còn sự lựa chọn tốt hơn chứ không phải đã quá an tâm với hàng thủ của đội nhà. Nói rõ hơn, Xuân Mạnh hay Văn Kiên là chưa đủ tin tưởng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc để ông buộc sử dụng những con người cũ.

Và rõ ràng, khi hàng thủ không có được những nhân tố, sự đột phá mới sẽ buộc người hâm mộ hay giới chuyên môn phải lo sau khi chứng kiến màn trình diễn với Thái Lan ở trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu đó, dù không phải quá tệ nhưng bức tường phòng ngự trước mặt Văn Lâm vẫn có những sai số bên hành lang cánh phải để rất nhiều lần đặt khung thành tuyển Việt Nam vào tình thế nguy hiểm.

Malaysia đang thay đổi mạnh mẽ trên hàng công cũng như chơi biên tương đối tốt để thực sự phải lo cho tuyển Việt Nam, trừ khi hàng thủ ra sân đảm bảo phong độ cao nhất còn bằng không việc thủng lưới sẽ khó tránh khỏi.

... đến loay hoay với hàng công

Trái với dự đoán, HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ những cái tên vốn dĩ tưởng chừng sẽ bị loại trước đó trên hàng công gồm Tiến Linh, Việt Phong, Trọng Hùng... để số lượng các tiền đạo lên tới con số 7.

Nhìn vào danh sách dồi dào các chân sút mà ông Park đang có, nhiều người đã nghĩ rằng trận đấu với Malaysia tuyển Việt Nam sẽ đưa ra nhiều phương án lẫn sự lựa chọn cho một thế trận tấn công dồn dập hòng hướng đến chiến thắng.

{keywords}
đến hàng công của tuyển Việt Nam trước khi đấu với Malaysia

Tuy nhiên, bằng vào những gì đã cho thấy trước đây gần như HLV Park Hang Seo khá hiếm khi thử nghiệm quá nhiều vị trí trên hàng công ở cùng một giải đấu chứ chưa nói chỉ là một trận đấu. Và điều này càng chứng tỏ rằng trước giờ bóng lăn, ông Park vẫn chưa quyết được ai sẽ đá chính trên hàng công của đội nhà.

HLV Park Hang Seo băn khoăn không vì có nhiều sự lựa chọn, mà đơn giản chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa tin tưởng một cách chắc chắn với bất kỳ ai trong số 7 cái tên trên hàng công.

Bởi lẽ trong số các cầu thủ đá trên hàng công lúc này đều có những vấn đề khác nhau như Công Phượng đã lâu không thi đấu, cũng như gặp vấn đề với múi giờ, Quang Hải đang quá tải hay như Việt Phong, Trọng Hùng, Tiến Linh chưa đủ kinh nghiệm...

Người ổn nhất là Văn Toàn thì lại không phải một sát thủ thực sự trong vòng 16m50 kể cả khi chân sút người Hải Dương đang thay đổi khả năng săn bàn ở mùa giải năm nay.

Chính bởi sự loay này, không loại trừ một lần nữa HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra quyết định đầy mạo hiểm khi sử dụng những nhân tố mới như Việt Phong hay Trọng Hùng trong đội hình xuất phát, thay vì trao cơ hội cho các chân sút kỳ cựu vốn dĩ đã bị Malaysia nắm rất rõ trong 2 năm qua.

Còn khá nhiều băn khoăn như thế trước khi bóng lăn, xem ra để tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia một cách dễ dàng là không đơn giản. Hãy chờ xem!

Video Việt Nam hạ Malaysia ở AFF Cup 2018:

Duy Nguyễn