Công Phượng khó chồng khó

Ở vòng đấu thứ 9 giải VĐQG Bỉ diễn ra vào cuối tuần qua, một lần nữa Công Phượng không được CLB Sint-Truiden đăng ký thi đấu trong trận hoà 3-3 trước Genk.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Công Phượng không được đội nhà đăng ký thi đấu trong khuôn khổ giải VĐQG để khiến nhiều người thêm lo lắng cho chân sút đến từ tuyển Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng mất tích ở Bỉ...

Bởi với chỉ 20 phút ra sân trong khi mùa giải đã đi qua gần 1/3 chặng đường thì rõ ràng vấn đề của Công Phượng không nằm ở việc đội nhà có nhiều sự cạnh tranh nữa mà rơi vào chuyện chuyên môn mà thôi.

Không chỉ khó cạnh tranh về mặt chuyên môn và vắng mặt trong phần lớn danh sách thi đấu của đội nhà kể từ đầu mùa, đến cả việc CLB Sint-Truiden mãi tới ngày 6/10 mới đá xong lượt trận thứ 10 cũng đang đẩy Công Phượng vào thế khó.

Vì khi đó, Công Phượng mới có thể bay về nước và hội quân cùng tuyển Việt Nam trước khi trận đấu với Malaysia diễn ra 3 ngày mà thôi.

Thầy Park tính sao đây?

Như đã nói, việc Công Phượng chỉ có thể trở về Việt Nam vào ngày 7/10, tức trước khi trận đấu với Malaysia diễn ra 3 ngày thực sự là điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng, vì không phải dễ dàng sẵn sàng xung trận được ngay.

Với một khoảng thời gian dài không thi đấu, Công Phượng sẽ cần nhiều hơn 3 ngày để tìm lại cảm giác bóng, cũng như hoà nhập với những cầu thủ mới trên tuyển Việt Nam vào lúc này chứ khó dễ dàng đá được ngay.

{keywords}
đang đẩy HLV Park Hang Seo vào thế cực khó

Ông Park lo lắng là vì thế, bởi dù biết khả năng của chân sút mà mình rất yêu thích nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khó đành lòng nhìn công sức suốt 2 tuần lễ rèn bài cho Hồng Quân, Minh Tuấn rồi gạt ra rìa và dành chỗ cho một cầu thủ mà không ai dám chắc chắn đảm bảo 100% phong độ cho trận đấu với Malaysia.

Nhưng nếu không điền tên Công Phượng vào danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu trên sân Mỹ Đình, rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đương đầu với hàng triệu HLV... online khác, vốn dĩ dành tình yêu cho chân sút trưởng thành từ lò nhà bầu Đức có khi còn hơn cả ông Park.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ không để chuyến trở về của Công Phượng là con số 0, khi gần như chắc chắn sẽ mang tiền đạo này đến Indonesia ít ngày sau trận đấu với Malaysia, nhưng đó là chuyện nói về sau.

Còn trước mắt, việc mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần giải quyết rằng có nên điền tên Công Phượng vào danh sách thi đấu với Malaysia hay không trong bối cảnh mà bản thân trong tay mình cũng không thiếu tiền đạo, đồng thời CP15 cần thời gian nhằm hoà nhập trở lại sau chuỗi ngày thất vọng ở Bỉ...

Tuyển Việt Nam được treo thưởng đậm

Mười ngày trước khi tuyển Việt Nam đấu Malaysia tại Mỹ Đình, đội bóng của HLV Park Hang Seo nhận liều doping tinh thần. Cụ thể tập đoàn Danko tuyên bố treo thưởng 500 triệu đồng nếu thầy trò Park Hang Seo đả bại Malaysia; trường hợp chia điểm, tuyển Việt Nam nhận 300 triệu đồng tiền thưởng. Nếu không xảy ra 2 trường hợp trên, tuyển Việt Nam vẫn được ủng hộ 200 triệu đồng.

Phía nhà tài trợ này khẳng định, tiền thưởng cho thầy trò Park Hang Seo được trao bằng tiền mặt, ngay khi trận đấu với Malaysia khép lại ở Mỹ Đình. Hiện VFF đã đồng ý với phương án thưởng của Danko, nhất là khi đối tác này khẳng định mục đích chính là động viên, khích lệ tinh thần tuyển Việt Nam để mang vinh quang về cho đất nước và người hâm mộ.

XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

MỜI 

Xuân Mơ