Không thể đòi hỏi hơn ở tuyển Việt Nam

Dù xác định gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ không thể ngờ việc kiếm 1 điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khó đến như vậy. Tuy nhiên, việc có điểm số không quan trọng bằng những bài học, trải nghiệm rất quý báu ở sân chơi châu lục của những chiến binh sao vàng.

Đánh giá về hành trình 6 trận thua vừa qua, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Xem tuyển Việt Nam thua 6 trận nhưng rõ ràng chúng ta không thất vọng, mà tiếc nuối và hy vọng. Cần phải biết rằng lực lượng của Việt Nam thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương, và quan trọng là đẳng cấp của các đối thủ vượt trội.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước Nhật Bản

Tôi đánh giá cao cách tiếp cận trận đấu của tuyển Việt Nam. Tôi cũng khen ngợi hàng phòng ngự mà ông Park xây dựng chơi rất có tổ chức, chặt chẽ. Tuyển Việt Nam chỉ thua 0-1 trước các đội như Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia hay thua Trung Quốc 2-3 ở phút bù giờ cuối cùng là kết quả tốt rồi. Thế hệ cầu thủ trước đây không làm được điều này".

Đồng quan điểm với HLV Thành Vinh, chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh về sự tự tin của các cầu thủ, bên cạnh đó là tiến bộ lớn về năng lực ở từng vị trí cũng như của cả tập thể. Với màn thể hiện của tuyển Việt Nam vừa qua, nhìn nhận thực tế rằng các đội bóng khác muốn đánh bại Việt Nam không phải dễ.

"Ở hai trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã chơi tất tay. Tuyển Việt Nam bộc lộ hết sức mạnh và cũng cho thấy rõ hạn chế về thể hình, thể lực so với các đối thủ hàng đầu châu lục. Tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam đã chơi hết sức rồi nên không thể đòi hỏi nhiều hơn", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

{keywords}
Công Phượng chơi rất nỗ lực trong trận gặp Saudi Arabia

Trong khi đó, BLV Quang Huy nhấn mạnh: "Dù tuyển Việt Nam thua nhưng tôi cho rằng qua mỗi trận đấu chúng ta đã tiệm cận hơn với bóng đá châu lục. Thậm chí tuyển Việt Nam đã rất tự tin, có thời điểm chơi sòng phẳng với các đối thủ mạnh. Đó là điều mà thế hệ trước đây không làm được.

Chẳng hạn như ở trận gặp Trung Quốc, không ai nghĩ, khi đã thua 2 bàn như thế nhưng tuyển Việt Nam không vỡ trận, vẫn xốc lại đội hình, triển khai bóng tấn công được rồi san bằng tỷ số.

Đó là những tiến bộ và tôi nghĩ hoàn toàn có cơ sở để tin rằng tuyển Việt Nam sẽ còn chơi tốt hơn ở những trận đấu còn lại tại vòng loại cuối World Cup 2022”.

AFF Cup dễ thở nhưng...

Sau trận gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam xả trại trước khi hội quân trở lại vào ngày 20/11 và có chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore.

Theo BLV Quang Huy tuyển Việt Nam vẫn những con người, cách chơi như hiện tại, khi đã thể hiện tốt ở sân chơi đẳng cấp như vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ bước vào AFF Cup với một tâm thế hoàn toàn khác.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi khi tham dự AFF Cup 2020

"Nói gì thì nói tuyển Việt Nam vẫn là một thế lực ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ các cầu thủ cần quên đi 6 trận thua vừa qua để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup. Đây là giải đấu thầy trò HLV Park Hang Seo tìm lại sự hưng phấn, thoải mái vì gặp các đối thủ quen thuộc và dễ đối phó hơn rất nhiều so với những Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia...

Nếu tính từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có 7 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, chắc chắn sắp tới chúng ta sẽ có chiến thắng ở AFF Cup để giúp không khí trong đội tốt lên", BLV  Quang Huy nói.

HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm: "AFF Cup thì dễ thở hơn nhiều. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ có những điều chỉnh về mặt con người và cách chơi. Chúng ta có thể nhập cuộc với tâm thế của đội bóng cửa trên, áp đặt lối chơi với đối thủ.

Tôi nghĩ tùy trận đấu, tùy diễn biến trên sân, HLV Park Hang Seo sẽ có cách dùng người sao cho hợp lý. Nhiều khả năng AFF Cup tới một số cầu thủ trẻ ở đội U23 sẽ được ông Park sử dụng để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi".

{keywords}
Tuyển Việt Nam không được phép chủ quan ở AFF Cup 2020

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng khi tuyển Việt Nam đạt được trình độ cao, cọ xát nhiều đối thủ mạnh, việc chơi ở AFF Cup sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tuyển Việt Nam phải mang được tinh thần, lối chơi của mình ở vòng loại cuối World Cup 2022 tới AFF Cup, không được phép xem nhẹ các đối thủ, từ đó nảy sinh tâm lý chủ quan, không phát huy được hết năng lực của mình.

"Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam rất lớn nếu chơi như ở vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy nhiên, khi về sân chơi khu vực, chúng ta không được phép chủ quan, mà phải thực sự nghiêm túc đánh giá đối thủ, nếu không sẽ bị trả giá đắt", ông Phan Anh Tú nhấn mạnh.

Song Ngư

Tuyển Việt Nam: Cảm ơn vì những thất bại

Tuyển Việt Nam: Cảm ơn vì những thất bại

Tuyển Việt Nam phơi áo cả 6 trận ở vòng loại World Cup 2022, nhưng xem ra vẫn phải cảm ơn vì những thất bại này.

Trợ lý HLV Park Hang Seo gia nhập CLB Hà Nội

Trợ lý HLV Park Hang Seo gia nhập CLB Hà Nội

Hà Nội FC chiêu mộ thành công HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh, trợ lý của HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam.

Báo Saudi Arabia: Một trận thắng nhọc tuyển Việt Nam

Báo Saudi Arabia: Một trận thắng nhọc tuyển Việt Nam

Giới báo chí Saudi Arabia đều đánh giá trận thắng tuyển Việt Nam không hề dễ dàng và mang nhiều ý nghĩa quan trọng trên hành trình tìm vé World Cup 2022.