Công Phượng thong thả...

Việc HLV Park Hang Seo bất ngờ gạch tên Công Phượng- chân sút gắn bó với ông thầy người Hàn suốt 4 năm qua từ U23 Việt Nam tới tuyển Việt Nam đang khiến nhiều người đặt dấu hỏi và lo cho tiền đạo của HAGL.

Người hâm mộ có lý do để lo lắng với CP10, khi mà ở các trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 chân sút được kỳ vọng bậc nhất bên phía tuyển Việt Nam chơi không quá xuất sắc như Tiến Linh hay một vài đồng đội khác.

{keywords}
Công Phượng vắng mặt, nhưng vẫn chắc chỗ lần sau

Tuy nhiên, lý do chính khiến Công Phượng không được thầy Park triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn nằm chuyện chân sút này bận việc riêng chứ chẳng phải vì yếu kém.

Bên cạnh đó, chân sút người xứ Nghệ vẫn luôn là cái tên nằm trong mọi kế hoạch của thuyền trưởng người Hàn Quốc nên việc không gọi lên tập trung lần này chỉ tạm thời trước khi trở lại ở thời gian tới.

Thậm chí, nếu thu xếp xong công việc sớm hơn dự kiến cùng lúc tuyển Việt Nam gặp khó trên hàng công tiền đạo này hoàn toàn vẫn có thể góp mặt ở trận đầu tiên gặp Saudi Arabia vào đầu tháng 9.

... nhưng người khác thì phải lo

CP10 chắc chắn không phải lo vị trí nếu như trở lại tuyển Việt Nam, hay phong độ ổn định từ Tiến Linh cũng thế, nhưng với người khác thì chưa chắc đặc biệt là Hà Đức Chinh.

Rõ ràng có lý do âu lo đối với chân sút đang khoác áo Đà Nẵng bởi tại vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE hầu hết những phút được vào sân thay người chỉ mang tính giải pháp tình thế hơn là tạo ra những hy vọng.

{keywords}
nhưng sự có mặt của tân binh Tuấn Hải đang khiến nhiều chân sút còn lại ở tuyển Việt Nam phải lo

Thêm vào đó, vị trí hay suất trụ lại tuyển Việt Nam của Hà Đức Chinh đang lung lay dữ dội khi HLV Park Hang Seo chọn Hồ Tuấn Tài, đặc biệt là Tuấn Hải lên tập trung lần này.

Trong 2 mùa giải gần nhất cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V-League chân sút 23 tuổi người Hà Nam nhưng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội FC ghi không ít bàn thắng cho đội nhà.

Thế nhưng điều mà Tuấn Hải ghi điểm với thầy Park lại không phải số bàn thắng mà là sự đa năng, cũng như đa dạng trong các pha dứt điểm của mình khi chơi tốt 2 chân lẫn chọn vị trí trong vòng 16m50.

Còn rất trẻ nhưng luôn đá chính tại V-League 2 mùa ở đội bóng núi Hồng đủ giúp Tuấn Hải bồi đắp rất nhiều kinh nghiệm trận mạc bù cho tuổi tác. Vì vậy tiền đạo này sẵn sàng là đối trọng lớn cho những đàn anh tại tuyển Việt Nam lần này, trong đó có Đức Chinh.

Giờ chỉ đợi chân sút trẻ này hoà nhập với lối chơi của tuyển Việt Nam, và đến lúc đó chắc chắn ông Park sẽ có ngôi sao mới trên hàng công thay vì sử dụng toàn người cũ như trước đây.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì khi thêm trợ lý đồng hương

Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì khi thêm trợ lý đồng hương

HLV Park Hang Seo tính gì khi bổ sung thêm người đồng hương Park Choong Kyun vào thành phần BHL tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khó khăn khi mà nhiều khả năng V-League 2021 sẽ chuyển sang đá tiếp vào năm sau...

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam sẽ mất không ít lợi thế khi V-League khó trở lại đúng kế hoạch. Liệu HLV Park Hang Seo có lo chuyện thiếu quân ở vòng loại World Cup 2022.