Công Phượng đã sẵn sàng...

Sau 2 lượt trận vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 vắng mặt vì lý do cá nhân, Công Phượng có sự trở lại tuyển Việt Nam một cách tương đối khả quan trong những cuộc đối đầu với Trung Quốc, Oman.

Hai trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam, chân sút người xứ Nghệ có hơn 90 phút trên sân và dù không ghi bàn nhưng những gì mà CP10 để lại cho thấy chân sút xứ Nghệ vẫn rất quan trọng với tính toán từ HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Công Phượng đã chơi tốt trong lần đầu đá chính ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Không tính trận thua Trung Quốc vì chỉ có mặt trên sân với quãng thời gian ngắn ngủi thì gần trọn 90 phút trước Oman tiền đạo con cưng của bầu Đức là người xuất sắc thứ 2 ở tuyển Việt Nam sau Tiến Linh.

Nếu không kém may, CP10 đã có cho mình bàn thắng nữa ở vòng loại World Cup 2022 sau cú sút đưa bóng dội dọc, chưa kể trước đó ít nhất tiền đạo tuyển Việt Nam cũng tạo ra 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội dứt điểm.

Không chỉ sẵn sàng về chuyên môn, tinh thần của Công Phượng lúc này cũng tương tự thế, khi mới đây chia sẻ sẽ cùng các đồng đội quyết tâm lấy điểm trước Nhật Bản, Saudi Arabia... trong các trận đấu vào tháng 11 tới.

... thầy Park sao còn băn khoăn?

Bỏ qua yếu tố tình cảm, riêng màn thể hiện trong trận thua trước Oman đủ làm người hâm mộ tin rằng chặng đường tới của tuyển Việt Nam vị trí Công Phượng sẽ khác, thay vì ngồi dự bị như trước đó.

Nhưng với HLV Park Hang Seo lại chưa chắc nghĩ thế, bởi cứ nhìn ông thầy người Hàn Quốc “khư khư” giữ Văn Đức liên tiếp trong các trận đấu đã qua là thấy.

{keywords}
nhưng để xiêu lòng HLV Park Hang Seo lại cần nỗ lực hơn

Cầu thủ người đồng hương xứ Nghệ liên tiếp được trọng dụng, và dù không hẳn trận đấu nào cũng kém, nhưng để đúng với sự kỳ vọng thì Phan Văn Đức chưa đáp ứng. Thậm chí, khi HLV Park Hang Seo thay đổi, ông thầy người Hàn Quốc cũng không quên... sử dụng Văn Đức.

Điều này xảy ra trong trận gặp Oman, khi thời gian đến phút 89 thuyền trưởng tuyển Việt Nam rút Công Phượng ra sân và tung Văn Đức vào thay một cách khó tin, dù thực tế chẳng phải thiếu người trên hàng công.

Ấn tượng hay nói cách khác sự ưu ái dành cho Văn Đức từ HLV Park Hang Seo quá lớn nên màn thể hiện vừa qua của Công Phượng chưa chắc đã đủ làm xiêu lòng thuyền trưởng người Hàn Quốc như nhiều người nghĩ.

Tất nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi trừ khi HLV Park Hang Seo nghĩ khác, còn bằng không xem ra quãng thời gian tới CP10 phải nỗ lực vượt trội mới có thể tranh suất đá chính ở tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup... sắp tới là cái chắc.

Xuân Mơ

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam có điểm trước Nhật Bản

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam có điểm trước Nhật Bản

Thủ quân Quế Ngọc Hải nhấn mạnh tuyển Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu có điểm trước Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân nhà.

Công Phượng hứa chắc nịch trước trận Việt Nam vs Nhật Bản

Công Phượng hứa chắc nịch trước trận Việt Nam vs Nhật Bản

Tiền đạo Công Phượng thừa nhận Nhật Bản có trình độ cao hơn nhiều so với tuyển Việt Nam nhưng chưa thể nói trước điều gì.