Liên quan đến thông tin AFC có thể chọn Nhật Bản làm nơi tổ chức các trận đấu bảng B do một số đội bóng trong bảng không thể đá trên sân nhà, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF chưa nhận được thông báo chính thức. Vì thế, tuyển Việt Nam vẫn chuẩn bị như kế hoạch, đồng thời có phương án dự phòng nếu AFC thay đổi vào phút chót.

Trong những ngày qua, báo chí Nhật Bản liên tục đưa tin về việc quốc gia này sẵn sàng cho phương án đăng cai bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022, bởi có sẵn các cơ sở vật chất lẫn kinh nghiệm chống dịch Covid-19 ở Olympic Tokyo.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022

Được biết, Australia chọn Qatar làm sân nhà do Chính phủ nước này yêu cầu bắt buộc phải cách ly 14 ngày với những trường hợp nhập cảnh. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa chốt sân nhà do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Tô Châu và Thượng Hải. Trong phương án 2 , Trung Quốc có thể chọn UAE làm sân nhà.

Nếu AFC chọn phương án đá tập trung, tuyển Việt Nam sẽ lỡ cơ hội được đá trên sân nhà Mỹ Đình.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang rèn quân tại Hà Nội và HLV Park Hang Seo vẫn chưa xuất hiện do đang thực hiện cách ly y tế. Đứng lớp thay thầy Park là trợ lý Lee Young Jin. 

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam lên đường vào ngày 26/8, tuy nhiên do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên thầy trò Park Hang Seo được bố trí bay thẳng sang Saudi Arabia vào ngày 28/8. 5 ngày sau, tuyển Việt Nam đấu trận mở màn với Saudi Arabia. 

S.N

Tuyển Việt Nam: Thầy Park phải quên Văn Hậu đi thôi...

Tuyển Việt Nam: Thầy Park phải quên Văn Hậu đi thôi...

HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đương nhiên cần Văn Hậu, nhưng xem ra vào lúc này thuyền trưởng người Hàn Quốc phải quên cầu thủ chạy cánh trái là vừa...

Tuyển Việt Nam: Cần sự táo bạo hơn nữa từ thầy Park

Tuyển Việt Nam: Cần sự táo bạo hơn nữa từ thầy Park

HLV Park Hang Seo không còn bảo thủ trong thời gian gần đây, nhưng để tuyển Việt Nam khác biệt xem ra cần táo bạo hơn nữa tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Từ những chấn thương đến âu lo cho thầy Park

Tuyển Việt Nam: Từ những chấn thương đến âu lo cho thầy Park

Tuyển Việt Nam chưa trở thành “bệnh viện”, nhưng với chấn thương của Văn Hậu, Văn Toàn hay Tuấn Anh đủ làm HLV Park Hang Seo lo lắng.