Ông Park đã có danh sách sơ bộ?

Trước khi vòng 7 V-League diễn ra, HLV Park Hang Seo và VFF vừa công bố danh sách 47 cầu thủ được chọn tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. Điều này khiến nhiều người tin chắc rằng, đây là thành phần chính của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Có thể khẳng định như thế bởi nhiều lý do, trong đó vẫn nằm ở chỗ không phải tự nhiên VFF hay HLV Park Hang Seo điền tên 47 cầu thủ với phần đông thuộc biên chế tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua dưới thời thuyền trưởng người Hàn Quốc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo dường như đã lên được danh sách sơ bộ cho tuyển Việt Nam

Không chỉ là quen thuộc, nhiều cầu thủ nằm trong danh sách ưu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 này cũng đều đang có phong độ khá ổn tại V-League, vì vậy khả năng lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới là rất cao.

Sẽ có những thắc mắc về số lượng cầu thủ được ưu tiên lần này, nhưng đó là cách để ông Park tính xa trong trường hợp xấu nhất như chấn thương hoặc phong độ kém. Ông Park vẫn dư giả nhân sự đủ điều kiện về mặt phòng ngừa y tế có thể thay thế vào giờ chót

Tất nhiên, trong đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn chắc chắn không gọi tất cả 47 cái tên mà chỉ dùng khoảng 2/3 cho vòng loại World Cup 2022.

... nhìn mà lo

Nhìn vào danh sách được HLV Park Hang Seo chọn ưu tiên tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19, rõ ràng đây đều là những cầu thủ thuộc diện tốt nhất ở V-League, phù hợp với tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng tốt nhất chuyên môn không có nghĩa đã ấn tượng về phong độ hoặc đang gặp những vấn đề với chấn thương. Điển hình như trường hợp của Hai Long và Đoàn Văn Hậu, bộ đôi này rất khó đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới khi vẫn đang trong giai đoạn phục hồi.

{keywords}
nhưng nhìn vào đó có quá nhiều âu tư đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc

Tuy nhiên, ông Park vẫn dành chỗ cho cả 2 cầu thủ này, có lẽ với suy nghĩ tiến đến vòng loại thứ 3 dự kiến tổ chức trong tháng 8-9. Nhưng tính toán đó có phần hơi xa vì những người ngoài danh sách, đủ năng lực chơi cho tuyển Việt Nam bỗng... mất suất khá oái oăm.

Hiện tại, còn hơn 1 tháng nữa tuyển Việt Nam mới tập trung, cùng lúc có 7 lượt trận V-League lăn bóng trong khoảng thời gian này. Nhưng ông Park chưa tính đến cả trường hợp có thể chấn thương bất ngờ như Hùng Dũng cách đây chưa lâu, nên con số 47 cầu thủ tưởng thừa mà rất dễ... thiếu.

Ngoài chấn thương, nhiều cái tên trong danh sách mới được bật mí cũng đang đánh rơi phong độ nên sự lựa chọn của thầy Park có phần mạo hiểm. Bởi thế nên hi vọng trong 7 lượt trận còn lại, những người chắc suất trên tuyển Việt Nam nhưng lại chưa ổn tại V-League sớm trở lại, chứ tiếp tục tuột đi thì thật sự ái ngại cho ông Park và đội bóng của nhà cầm quân người Hàn.

Xuân Mơ