VFF và HLV Park Hang Seo về cơ bản đã thống nhất kế hoạch cho tuyển Việt Nam, nhằm chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, do CLB Viettel không phải tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021 trong tháng 4 (đã lùi tới cuối tháng 6), nên công ty VPF quyết định tổ chức thêm 3 vòng V-League để kết thúc giai đoạn 1, thay vì tạm dừng sau vòng 10 vào ngày 18/4 như kế hoạch ban đầu.

Sau vòng 13, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội, dự kiến vào ngày 10/5. HLV Park Hang Seo gần như có đầy đủ lực lượng, trừ trường hợp của Đặng Văn Lâm thi đấu ở Nhật Bản, bên cạnh đó là chấn thương của Hùng Dũng, Văn Hậu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất

Tuyển Việt Nam có 3 tuần tập luyện tại Hà Nội, trước khi lên đường sang UAE vào ngày 31/5 để tiếp tục tập huấn tại đây. Việc thầy trò HLV Park Hang Seo sang UAE sớm là để các cầu thủ thích nghi với thời tiết nắng nóng, sẵn sàng cho 3 trận còn lại của bảng G.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã đề xuất với VFF về việc chọn địa điểm tập huấn có thời tiết giống UAE. Ban đầu, có thông tin tuyển Việt Nam chọn Quy Nhơn làm nơi luyện quân, nhưng thực tế VFF và HLV Park Hang Seo đều đã có sự lựa chọn của mình.

"Nếu chọn quốc gia khác tập huấn thì sẽ rất phức tạp do liên quan đến quy định phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó sang UAE sớm sẽ giúp đội thích nghi với điều kiện thời tiết", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng VFF sớm lên kế hoạch cho tuyển Việt Nam

Được biết, trước khi lên đường sang UAE, các thành viên tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cùng các đội tuyển khác làm nhiệm vụ ở vòng loại Olympic 2021.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Indonesia (ngày 7/6), gặp Malaysia (11/6) và gặp chủ nhà UAE ngày 15/6. Sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Đại Nam

Đối thủ của tuyển Việt Nam vùi dập Ấn Độ bằng ván tennis

Đối thủ của tuyển Việt Nam vùi dập Ấn Độ bằng ván tennis

UAE có màn chạy đà thuận lợi cho các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khi đè bẹp ĐT Ấn Độ với tỷ số 6-0, ở trận giao hữu đêm 29/3.