Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan diễn ra ngày 8/10. Đây là trận đấu quan trọng để thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là trận làm khách trước Malaysia 5 ngày sau đó.

Trước đó, Kyrgyzstan chính là quân xanh được VFF mời đá giao hữu sau khi tuyển Iraq huỷ kèo vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, trận đấu dự kiến diễn ra tại Bình Dương cuối cùng cũng không thể tổ chức vì đại dịch.

{keywords}
Kyrgyzstan là quân xanh của tuyển Việt Nam

Ngay sau khi Việt Nam khống chế được dịch Covid-19, hai bên đã nối lại kế hoạch, và thống nhất được ngày thi đấu. 

Thông tin ban đầu cho hay, tuyển Kyrgyzstan sẽ mang sang đội hình mạnh nhất, đồng thời chắc chắn phải tuân thủ các quy định của Chính phủ Việt Nam về phòng chống dịch Covid-19 ở thời điểm đó.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận gặp Malaysia

Như vậy, đây là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2020, là cữ dượt quan trọng cho cuộc tái đấu đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 13/10. Thầy Park khẳng định trận làm khách tại Malaysia mang tính bản lề cho mục tiêu đi tiếp của tuyển Việt Nam.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tạm xếp đầu với 11 điểm/5 trận, trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận), UAE (6 điểm/4 trận).

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Đại Nam