Dù buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Riyadh (Saudi Arabia) diễn ra vào lúc 20h (0h, giờ Việt Nam ngày 29/8), nhưng trời vẫn rất oi nóng. Nhiệt độ ngoài trời lên tới 43 độ C, độ ẩm chỉ ở mức 6%, khiến các cầu thủ Việt Nam không khỏi "choáng", dù trước đó từng thi đấu nhiều ngày ở UAE hồi tháng 6.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho biết cái nóng ở Saudi Arabia giống như nóng gió Lào ở miền Trung Việt Nam, bởi đây là vùng có nhiều sa mạc. Đây là một trong những thử thách rất lớn buộc tuyển Việt Nam phải thích nghi nhanh trước cuộc đối đầu với chủ nhà vào ngày 2/9 tới.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập luyện dưới thời tiết rất nóng ở Saudi Arabia

Bên cạnh thời tiết, theo Trưởng đoàn tuyển Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển, việc chênh lệch múi giờ cũng là một khó khăn. Vì thế, mọi điều kiện sinh hoạt của đội tuyển tại Riyadh đều được đảm bảo ở mức tốt nhất. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

Trở lại buổi tập của tuyển Việt Nam, trong khoảng 1 giờ đồng hồ, HLV Park Hang Seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ.

{keywords}
Thành Chung bình phục chấn thương, trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam 

Tiếp đó, thầy Park chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp. Thủ thành Đặng Văn Lâm cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển. Trong khi đó, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui khi đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội. 

Một số hình ảnh buổi tập của tuyển Việt Nam:

{keywords}
Đặng Văn Lâm tập cùng tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt
{keywords}
Thủ thành Việt kiều rất nỗ lực để đạt phong độ tốt nhất, qua đó cạnh tranh vị trí bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam với Bùi Tấn Trường
{keywords}
Tuyển Việt Nam uể oải với bài tập chạy vòng quanh sân
{keywords}
Thời tiết là vấn đề lớn với các cầu thủ
{keywords}
Tuấn Anh và Đình Trọng trong bài tập đối kháng
{keywords}
Trước buổi tập, tuyển Việt Nam được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Theo kết quả được bộ phận y tế nước chủ nhà thông báo, tất cả các thành viên của đội đều âm tính với Covid-19
{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều việc phải làm trước trận mở màn gặp Saudi Arabia, vào lúc 0h ngày 3/9 (giờ Việt Nam)

S.N

Australia triệu tập 21 hảo thủ thi đấu ở châu Âu đấu tuyển Việt Nam

Australia triệu tập 21 hảo thủ thi đấu ở châu Âu đấu tuyển Việt Nam

HLV Graham Arnold vừa công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu với Trung Quốc và Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup Qatar 2022.

Tuyển Việt Nam đổ bộ Saudi Arabia, Tấn Trường miệt mài livestream

Tuyển Việt Nam đổ bộ Saudi Arabia, Tấn Trường miệt mài livestream

Tuyển Việt Nam có mặt tại Saudi Arabia, sẵn sàng cho buổi tập đầu tiên tại đất nước vùng Vịnh.

Tuyển Việt Nam: Danh sách đấu Saudi Arabia và cái khó của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Danh sách đấu Saudi Arabia và cái khó của thầy Park

HLV Park Hang Seo công bố danh sách tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 2/9 mà không có quá nhiều bất ngờ...