1. Những giây cuối cùng của trận đấu, Supachok đã băng xuống nhận đường chuyền của đồng đội có thời cơ lập đại công cho Thái Lan, đồng thời đóng luôn mọi hy vọng từ tuyển Việt Nam. Nhưng rất may, Văn Lâm đã chơi xuất sắc và chân sút bên phía đội chủ nhà tỏ ra kém duyên.

Đây không phải lần đầu trong trận đấu Thái Lan có cơ hội để sút tung lưới thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút đội chủ nhà mang nặng tâm lý đồng thời người gác đền bên phía tuyển Việt Nam vẫn chắc chắn đã giúp các chiến binh áo đỏ có trận hoà thực sự quý giángay trên đất Thái.

{keywords}
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có trận hoà quý giá trước Thái Lan

Nói quý giá, bởi nhìn những áp lực mà Thái Lan đưa ra, cùng với hàng loạt thông số kỹ thuật như thời gian kiểm soát bóng, tổ chức tấn công cho tới cơ hội trong phần lớn trận đấu nhỉnh hơn hẳn so với đoàn quân áo đỏ, thì trận hoà mà đội chủ nhà có được hơi... thiệt thòi.

2. Nhưng, nói như thế không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo quá may mắn mới giành được trận hoà tại Thái Lan. Chính xác nhất, ở một vài thời điểm hay thông số tuyển Việt Nam đã may mắn, nhưng tổng quan lại thì đây là kết quả xứng đáng.

Các học trò của ông Park đã có một trận đấu tương đối tốt trong bối cảnh mà đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm, tạo ra rất nhiều sức ép. Gần như không để xảy ra sai số nhiều, đồng thời cự ly độ hình được đảm bảo tốt khiến đội chủ nhà dù kiểm soát bóng nhiều nhưng khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành Văn Lâm.

Thậm chí, nếu như ở một số cơ hội tạo ra trước khung thành Thái Lan được giải quyết, chiến thắng rất có thể sẽ thuộc về tuyển Việt Nam. Đặc biệt với cơ hội ở những giây đầu tiên mà Văn Toàn có được, bởi khi đó đoàn quân của ông Park sẽ được chơi đúng “bài tủ” phòng ngự - tấn công nhanh.

3. Về tổng quan, trận hoà trước Thái Lan ở thời điểm mà tuyển Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất khi đối mặt với hàng loạt ca chấn thương, phong độ, thể lực... cùng những diễn biến trên sân đủ để HLV Park Hang Seo hài lòng.

{keywords}
kết quả này cũng là xứng đáng khi tuyển Việt Nam đã chơi vô cùng nỗ lực, quả cảm

Cùng với đó là màn trình diễn rất ổn ngoài sự chờ đợi của một số cái tên trên sân như Tuấn Anh, Văn Toàn, Trọng Hoàng... cũng là điều đáng để tuyển Việt Nam coi việc có điểm tại Thái Lan như một chiến thắng, để tính đến những trận kế tiếp.

Tuy nhiên, chi tiết hơn thì tuyển Việt Nam rõ ràng còn nhiều việc cần phải làm nếu như muốn chiến thắng trong các trận đấu tới ở vòng loại World Cup, điển hình như phong độ sút giảm của Duy Mạnh, Quang Hải và đặc biệt là Công Phượng.

Với 2 cầu thủ của CLB Hà Nội, lịch thi đấu dày đặc đã khiến bộ đôi này không đủ thể lực để đảm bảo chuyên môn tốt nhất, chưa kể Mạnh “gắt” là điểm đến của các pha tấn công dồn dập từ Thái Lan, cùng lúc Hải “con” bị theo kèm quá rát.

Trong khi đó, Công Phượng đã khiến nhiều người thực sự lo dù chỉ xuất hiện 45 phút trên sân. Thời gian nghỉ thi đấu quá lâu đã khiến tiền đạo của tuyển Việt Nam mất cảm giác bóng thực sự, với 2 tình huống xảy ra cuối trận khi đỡ hỏng đường chuyền của đồng đội, và dứt điểm hụt ở cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng.

Dù sao, đây mới là trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Những lo lắng kể trên có thể sẽ giải quyết xong trước khi lượt trận thứ 2 của tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 10 để thôi thì cứ phải mừng khi ông Park và các học trò vẫn khiến người Thái tiếp tục “cay” cái đã...

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan (nguồn VTC1, Next Sports):

 

Mai Anh