Nhật Bản đã bắt bài...

Trước ngày so giày cùng tuyển Nhật Bản trên sân Mỹ Đình, cựu HLV trưởng Miura của tuyển Việt Nam đã bất ngờ đăng đàn phân tích điểm mạnh, yếu đội bóng cũ.

Với kinh nghiệm hơn 3 năm làm việc tại Việt Nam, nhất là khi quãng thời gian ngồi ghế thuyền trưởng CLB TPHCM trùng thời điểm ông Park Hang Seo gặt hái nhiều thành công, rõ ràng HLV Miura hoàn toàn có những đánh giá vô cùng chính xác về tuyển Việt Nam.

{keywords}
Điểm mạnh yếu của Công Phượng và các đồng đội đã bị chỉ rõ 

Cụ thể hơn trong bài phân tích, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho rằng điểm mạnh nhất mà đoàn quân HLV Park Hang Seo sở hữu khả năng chuyền bóng ngắn khá tốt, cũng như rất ổn với một vài cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Hoàng Đức trong các tình huống tấn công trung lộ.

Không chỉ đưa ra những ưu thế của tuyển Việt Nam, ông Miura cũng khá tường tận cách chơi, phòng ngự của đội bóng cũ khi gạch đầu dòng rất nhiều điểm yếu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thể hiện trong suốt chặng đường vừa qua.

... thầy Park có khi lại... dễ

Trước một trận đấu mà đối thủ đã nắm bắt gần như tất cả điểm mạnh, yếu... theo lẽ thường sẽ khiến tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo khó đá, bày binh bố trận.

Nhưng với tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại lại khác, bởi sau 4 trận đã qua có vẻ như HLV Park Hang Seo không còn sử dụng nhiều mảng miếng đối với đội nhà, nói cách khác còn rất ít bài để thi thố cùng Nhật Bản.

{keywords}
nhưng có thể lại là lợi thế để tuyển Việt Nam chơi thoải mái và thăng hoa ở trận đấu tới

Tuy nhiên, việc không còn bài vở chẳng có nghĩa HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam chơi bóng một cách tự phát. Trái lại đây mới là cơ sở để thuyền trưởng người Hàn Quốc tung ra những toan tính mới về nhân sự, lối chơi cho đội nhà vốn chưa dám thử nghiệm trước đây.

Cụ thể hơn nữa, dù mục tiêu có điểm trên sân nhà đã được đặt ra nhưng dường như HLV Park Hang Seo không còn quá mặn mà với vòng loại World Cup 2022 trong thời điểm AFF Cup quan trọng hơn đang đến gần. Vì thế tuyển Việt Nam đương nhiên ra sân với một tâm lý thoải mái nhất có thể.

Tâm lý thoải mái, kèm theo lời hứa về bản hợp đồng kế tiếp cùng bóng đá Việt Nam được công bố cũng là liều “doping” khác giúp các học trò của HLV Park Hang Seo chơi tất tay với sự ngẫu hứng cao nhất trước Nhật Bản.

Còn nhớ trong chiến thắng trước U23 Nhật Bản tại Asiad năm 2018 hay trận thua tối thiểu ở Asian Cup 2019, đoàn quân của HLV Park Hang Seo với tâm lý thoải mái khi gạt đi lấn cấn về kết quả đã chơi rất hay dù đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Và lần này cũng vậy, Nhật Bản có thể đã bắt bài được HLV Park Hang Seo nhưng tâm lý thì không, vì vậy  tuyển Việt Nam dễ chơi hơn, sẵn sàng gây bất ngờ trước đối thủ mà thuyền trưởng người Hàn Quốc khẳng định rất mạnh trong cuộc đối đầu vào tối nay tại Mỹ Đình.

Xuân Mơ

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản, 19h ngày 11/11

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản, 19h ngày 11/11

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 5, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

BXH tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

BXH tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

CĐV vào sân Mỹ Đình cần điều kiện gì?

CĐV vào sân Mỹ Đình cần điều kiện gì?

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản ở Mỹ Đình.