Video buổi tập chiều 12/11 của tuyển Việt Nam:

Trung vệ Lê Văn Đại là một trong những cầu thủ còn khá xa lạ ở trên tuyển Việt Nam, nhưng anh vẫn có tên trong danh sách vừa được HLV Park Hang Seo rút gọn để chuẩn bị cho hai trận gặp UAE và Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ CLB Thanh Hoá cho biết anh rất vui và hạnh phúc khi tiếp tục ở lại đội tuyển, đồng nghĩa với việc có cơ hội được thi đấu trong hai trận đấu rất quan trọng sắp tới.

{keywords}
Trung vệ Lê Văn Đại. Ảnh S.N

"Tôi rất vui vì có mặt ở danh sách chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng nhất. Tôi đã cố gắng hoà nhập, cạnh tranh vị trí ở đội tuyển trong những buổi tập vừa qua", Lê Văn Đại nói.

Đánh giá về đối thủ UAE, trung vệ tuyển Việt Nam nhấn mạnh toàn đội đã nghiên cứu rất kỹ và có phương án đối phó, nhưng HLV Park Hang Seo yêu cầu phải giữ kín thông tin tuyệt đối.

"UAE là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có kế hoạch đối đầu với họ. Tôi không thể tiết lộ kế hoạch chuyên môn đó, nhưng xin khẳng định toàn đội đã sẵn sàng, đã có sự chuẩn bị 1 tuần nay, tự tin bước vào trận đấu lớn", Văn Đại cho biết.

{keywords}
Thầy Park yêu cầu tuyển Việt Nam phải có sự tập trung cao nhất. Ảnh S.N

Theo Văn Đại, việc UAE mất 3 trụ cột là lợi thế của tuyển Việt Nam. Cụ thể, trong danh sách của UAE, đã không có tên 3 cầu thủ quan trọng là Ali Mabkhout, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì những lý do khác nhau.

Cá nhân Văn Đại đánh giá tiền đạo mang áo số 7 Ali Mabkhout của UAE rất nguy hiểm, nên hàng thủ tuyển Việt Nam phải chơi tập trung.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào ngày 14/11, sau đó 5 ngày là cuộc tiếp đón Thái Lan, 19/11.

S.N