Đúng như mong đợi của người hâm mộ, lá phiếu bốc thăm may mắn đã đưa đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là bảng đấu được đánh giá là dễ thở, và đặc biệt là thầy trò HLV Park Hang Seo đã tránh được Hàn Quốc và gặp đối thủ Trung Quốc, bên cạnh đó là Oman - đội bóng mà đội tuyển Việt Nam thường thắng trong quá khứ.

Sau khi có kết quả bốc thăm, các tuyển thủ Việt Nam đều rất vui vì đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ hơn so với bảng A.

{keywords}
Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ thở

Tiền vệ Quang Hải cho biết: "Tuyển Việt Nam phải chuẩn bị tốt nhất để hướng đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta phải đối diện với các đối thủ mạnh nhất châu lục.

Chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để có thể so tài với họ. Tôi từng ghi bàn giúp Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản 1-0 tại Asian Games 2018. Cảm xúc khi ghi bàn thắng vào lưới đội bóng hàng đầu châu Á thật khó tả, nhưng quan trọng hơn là đội giành chiến thắng chung cuộc". 

Trung vệ Duy Mạnh nói: “Tôi rất xúc động khi chúng ta được gặp lại đội Trung Quốc. Tại giải U23 châu Á 2018, chúng ta đã thi đấu tại Trung Quốc và tạo dấu ấn mạnh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, rèn luyện thật tích cực để ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt. Trận đấu với tuyển Việt Nam với đội Trung Quốc sẽ rất hấp dẫn".

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin bước vào vòng loại 3 World Cup

Tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ: “Sau thời gian dài tập trung cùng đội tuyển, từ Hà Nội đến Dubai rồi cách ly 14 ngày, đó là khoảng thời gian dài. Chúng tôi đôi lúc cảm thấy khó chịu khi không được ra ngoài nhưng đổi lại chúng tôi cảm thấy thật sự xứng đáng với những gì đã có được”.

“Ở châu Á tôi luôn theo dõi và hâm mộ Takumi (Nhật Bản) và Son Heung-min (Hàn Quốc). Hai cầu thủ đó thi đấu vượt trội so với các cầu thủ ở châu Á và đang khẳng định mình ở giải Ngoại Hạng Anh, nên có lẽ tôi không mong phải đối đầu với 2 cầu thủ đó đâu", Xuân Trường nói thêm.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Bảng chúng ta ngoài Việt Nam và Oman, 4 đội còn lại đều từng tham dự World Cup nhiều lần. Chúng tôi coi đây là cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam để khẳng định vị thế ở châu lục. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm hết sức có ý nghĩa khi gặp các đội mạnh trong giải đấu chính thức của FIFA".

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Đại Nam

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản, Australia

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản, Australia

Lá phiếu bốc thăm đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh, đầy đủ và chính xác.

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Chờ vận may từ thầy Park

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Chờ vận may từ thầy Park

Thầy Park sẽ tham dự lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 vào chiều nay (1/7), và tuyển Việt Nam đang chờ vận may từ chiến lược gia Hàn Quốc.