Sau chiến thắng 7-0 của Hàn Quốc trước Myanmar, cơ hội tiếp cận gần hơn với giấc mơ giành vé đến Tokyo dự Thế vận hội của tuyển nữ Việt Nam đang gặp nhiều thuận lợi. Nếu đánh bại Myanmar, tuyển Viẹt Nam lập tức giành quyền đi tiếp. hậm chí, thầy trò Mai Đức Chung chỉ cần hòa Myanmar và không thua đậm trước Hàn Quốc (quá 7 bàn) là có thể lọt đến vòng play-off, tranh vé dự Olympic.

Sự tự tin của thầy trò Mai Đức Chung là có cơ sở, bởi trong những cuộc đối đầu gần nhất, Myanmar không còn là đối thủ ngang tầm đối với Tuyết Dung và đồng đội. Ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup nữ 2019, tuyển Nữ Việt Nam hủy diệt Myanmar 4-0.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam quan sát kỹ lối chơi của Myanmar

Cả Việt Nam và Myanmar đều giữ lực lượng nòng cốt là những cầu thủ vừa dự SEA Games 30. Tại giải đấu khu vực Đông Nam Á, trong khi tuyển nữ Việt Nam giành HCV thì Myanmar nhận HCĐ. 

Theo giới chuyên môn đánh giá, chỉ cần chơi đúng sức, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giàu cơ hội lấy trọn 3 điểm. Báo chí châu Á cũng đánh giá cao khả năng đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam.

Tờ Live Sport Asia nhận định, sau thất bại sát nút ở trận play-off tham dự World Cup nữ 2015, nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khác tham dự giải đấu quy mô thế giới là Olympic.

{keywords}
Toàn đội quyết tâm giành chiến thắng trước Myananmar

"Nữ Việt Nam đang có phong độ tốt khi vừa giành chức vô địch SEA Games và vô địch AFF Cup. Trước đây, nữ Việt Nam từng thất bại ở trận play-off với nữ Thái Lan trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2015. Lần này, họ đang đứng trước cơ hội lớn khác để giành vé tham dự Olympic”, Live Sport Asia viết.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng: "Myanmar thua thiệt nhiều về tầm vóc và trình độ nên họ chủ yếu chơi phòng ngự 4-5-1 với lối đá bóng dài trước Hàn Quốc. Mặc dù vậy, tôi đánh giá Myanmar cũng vẫn có nhiều tiến bộ sau AFF và SEA Games bởi đây là đấu trường châu lục, các cầu thủ Myanmar cũng tự tin cầm bóng lúc đầu nhưng nhanh chóng bị đối phương ép nên không triển khai được lối chơi, phải cầm cự nửa sân trong suốt trận đấu”.

{keywords}
Tuyết Dung đã quá hiểu về đối thủ Myanmar

Ngoài việc đối thủ bị dồn "cửa tử", tuyển Việt Nam được nghỉ lượt trận đầu cũng giúp các nữ cầu thủ có thêm thời gian thích nghi thời tiết, nhuần nhuyễn kỹ chiến thuật toàn đội sau thời gian gián đoạn nghỉ Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, tuyển nữ Việt Nam cũng đều trực tiếp quan sát Hàn Quốc và Myanmar thi đấu với nhau.

“Giải quyết được trận đấu với Myanmar tôi nghĩ trận đấu với chủ nhà Hàn Quốc chỉ còn mang tính thủ tục vì khi đó chúng ta đã giành vé đi tiếp”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar lúc 17h (giờ Việt Nam) ngày 6/2 tới tại SVĐ Jeju World Cup. Trận đấu bảng cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra lúc 15h ngày 9/2.

Bằng Lăng