“Tuyển Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển cố gắng duy trì quyết tâm cao.

Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên”, HLV Mai Đức Chung phát biểu trong buổi họp báo trước trận ra quân gặp Hàn Quốc, VCK Asian Cup 2022.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung

Phải tới ngày 20/1 nhóm 18 thành viên của đội tuyển nữ mới có mặt ở Ấn Độ, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ở Tây Ban Nha.

Nhóm 18 thành viên của tuyển nữ Việt Nam tự cách ly tại khách sạn đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính (dự kiến sáng 21/1) mới được ghép chung sinh hoạt với nhóm một và thời điểm này chỉ cách giờ bóng lăn vài tiếng.

Nói về những khó khăn mà đội bóng đang gặp phải, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Hiện tại tôi chưa nhận được kết quả xét nghiệm của 14 cầu thủ và các cầu thủ cũng đã có 10 ngày không được ra sân tập luyện.

Chúng tôi vượt qua vòng bảng tại Tajikistan với ý chí và tinh thần đoàn kết. Muốn vượt qua vòng chung kết, chúng tôi phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn.

{keywords}
18 thành viên tuyển nữ Việt Nam sang Ấn Độ vào ngày hôm nay, 20/1

Việc các cầu thủ mắc Covid-19 là tình huống bất khả kháng… Dù khó khăn nhưng chúng tôi xác định thi đấu hết khả năng. Qua đây, tôi cũng mong muốn ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho đội tuyển Nữ Việt Nam".

Được biết, để rút ngắn thời gian chờ kết quả cũng như các cầu thủ sớm được ghép đội hình tập luyện, dù chỉ một buổi, lãnh đội Trương Hải Tùng cùng HLV Mai Đức Chung đang rất nỗ lực làm việc với BTC nước chủ nhà với hy vọng có kết quả xét nghiệm PCR của nhóm thứ hai trong thời gian sớm nhất.

Trận tuyển nữ Việt Nam vs Hàn Quốc trong khuôn khổ VCK Asian Cup 2022 diễn ra vào lúc 22h30 ngày 21/1 tại Ấn Độ.

Diệp Chi

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc

Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc

Trung vệ Quế Ngọc Hải tin tưởng sự cổ vũ của khán giả nhà giúp tuyển Việt Nam có nhiều sức mạnh trong trận tái đấu Trung Quốc.

Chốt danh sách tuyển Việt Nam: Đột phá hay... an toàn

Chốt danh sách tuyển Việt Nam: Đột phá hay... an toàn

Tuyển Việt Nam thay máu hay không sẽ định hình rõ ngay sau buổi đấu tập mang tính tổng duyệt chiều 20/1.

Công Phượng nóng lòng đấu Australia và Trung Quốc

Công Phượng nóng lòng đấu Australia và Trung Quốc

Tiền đạo Công Phượng thể hiện sự háo hức, tự tin trước hai trận gặp các đối thủ mạnh Australia và Trung Quốc.