Trận lượt về vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 nữ Việt Nam và nữ Australia được tổ chức trên sân Cẩm Phả vào lúc 18h ngày 11/3. Đây là trận BTC không tổ chức bán vé, do dịch bệnh Covid-19.

Thông tin của VFF cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ, BTC quyết định lựa chọn phương án không tổ chức bán vé do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. BTC khuyến cáo các khán giả không đến khu vực SVĐ Cẩm Phả để cùng ủng hộ chủ trương của BTC trận đấu, tránh tụ tập đông người, nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả”.

{keywords}
Trận nữ Việt Nam vs Australia không bán vé cho CĐV

TTK VFF Lê Hoài Anh chia sẻ, đây là quyết định khó khăn của nhà tổ chức. Việc trận đấu diễn ra mà không có khán giả là thiệt thòi với cả hai đội bóng cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà. Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên trên sân Cẩm Phả sau khi sân này được nâng cấp.

Ở trận play-off lượt đi vòng loại Olympic Tokyo 2020 ngày 6/3, tuyển nữ Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-5. Nói về trận lượt về, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Mặc dù đã xác định trước về sức mạnh của Australia nhưng thực tế vào thi đấu với họ trên sân khách chúng ta mới cảm nhận được rõ hơn về sự chênh lệch trình độ.

{keywords}
Trận nữ Việt Nam tiếp tục chọn lối chơi phòng ngự chặt trước Australia 

Ở trận lượt về, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn tiếp tục chơi phòng ngự chặt. Tôi hi vọng trên sân nhà, chúng ta vẫn giữ được tinh thần đoàn kết và tiếp tục cố gắng hết sức mình, không chịu khuất phục”.

Chiều 9/3, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập kéo dài 1 tiếng đồng hồ trên sân Cẩm Phả. Ngày 10/3, lúc 15h15, HLV Mai Đức Chung cùng người đồng nghiệp bên phía tuyển nữ Australia tham dự họp báo trước trận play-off lượt về.

Xem highlights Nữ Australia 5-0 Nữ Việt Nam:

Bằng Lăng