Trong trận chung kết AFF Cup 2019 tối 27/8, các học trò của HLV Mai Đức Chung xuất sắc vượt qua đương kim vô địch Thái Lan với tỷ số 1-0 sau 120 phút để lên ngôi vô địch. Đội trưởng Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất ở những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch đầy xứng đáng

Đòi lại ngôi hậu, tuyển nữ Việt Nam chia làm hai cánh quân về TPHCM và Hà Nội. Các nữ tuyển thủ về nước trong sự chào đón của người hâm mộ.

Bước ra từ sân bay Nội Bài, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã rất xúc động khi được người hâm mộ tặng hoa và những tràng pháo tay không ngớt.

Trước đó, thuyền trưởng đội tuyển nữ Mai Đức Chung đã hết lời khen ngợi các học trò: "Có thể nói các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu 120 phút rất quả cảm, nỗ lực đến cùng để bảo vệ tỷ số, giành chiến thắng trong một trận đấu nhiều khó khăn.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam được chào đón ngày về nước

Đó là điều rất vinh dự và tự hào! Theo đánh giá của tôi, chúng ta giành chiến thắng là vì toàn đội luôn giữ sự đoàn kết cao, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện cũng như làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ".

Với chức vô địch vừa giành được trên đất Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 2 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về nước của tuyển nữ Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Video tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan:

Bằng Lăng