Ngày 15/1, tuyển nữ Việt Nam từ Tây Ban Nha di chuyển sang Ấn Độ, chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022. Tuy nhiên trong chuyến bay này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ có 6 cầu thủ và một số thành viên ban huấn luyện.

Các cầu thủ còn lại đang ở lại Tây Ban Nha để theo dõi sức khỏe. Trước đó, tuyển nữ Việt Nam có 11 thành viên (9 cầu thủ, 2 bác sĩ) có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo quy định của VCK Asian Cup 2022, các đội phải đảm bảo tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa là 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam có nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19 sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha

HLV Mai Đức Chung đang thực sự đau đầu, và chỉ hy vọng các cầu thủ mắc Covid-19 sớm hồi phục để hội quân với toàn đội ở Ấn Độ.

Được biết, trong hai ngày 17 và 19/1, những thành viên đủ điều kiện sẽ tiếp tục bay sang Ấn Độ, còn lại phải chờ tới khi nào có kết quả âm tính với Covid-19.

Một phương án đang được VFF cùng HLV Mai Đức Chung tính đến đó là bổ sung gấp cầu thủ từ Việt Nam sang, tuy nhiên do có ít chuyến bay và mất thời gian làm visa, nên các cầu thủ này chỉ có thể sang Ấn Độ sau ngày trận mở màn.

HLV Mai Đức Chung hy vọng tuyển Việt Nam có đủ 11 cầu thủ thi đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc, còn sau đó tùy tình hình tính tiếp.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung đau đầu với vấn đề nhân sự

Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 - VCK Asian Cup 2022, diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2 tại Ấn Độ. Tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar.

Năm đội có thành tích cao nhất tại VCK Asian Cup Nữ 2022 giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand.

Trong trường hợp Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup 2023 được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6 tại giải.

Diệp Chi

Tuyển Việt Nam khủng hoảng nhân sự: Cứ chơi thôi, thầy Park

Tuyển Việt Nam khủng hoảng nhân sự: Cứ chơi thôi, thầy Park

Tuyển Việt Nam thiếu vắng rất nhiều trụ cột ngay trong đợt tập trung đầu tiên năm 2022, nhưng cuộc khủng hoảng này có thể lại mang đến điều tích cực.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park bắt đúng bệnh, 'bay' trở lại thôi

Tuyển Việt Nam: Thầy Park bắt đúng bệnh, 'bay' trở lại thôi

HLV Park Hang Seo chọn Hùng Dũng cho băng thủ quân là quyết định hợp lý để tuyển Việt Nam sẽ bay cao trở lại trong thời gian tới.

Vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc cao nhất 1,2 triệu đồng

Vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc cao nhất 1,2 triệu đồng

VFF công bố giá vé trận tuyển Việt Nam tái đấu Trung Quốc ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần.