Sau hai buổi tập trên đất khách, tuyển Việt Nam đang rất háo hức, tự tin trước trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Australia, trong khuôn khổ trận play-off lượt đi vòng loại môn bóng đá nữ khu vực châu Á, Olympic Tokyo 2020, diễn ra vào ngày 6/3 tại SVĐ McDonald Jones.

Trong buổi tập chiều 4/3, thời tiết đã rất ủng hộ tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò tập trung vào miếng phản công và phòng ngự bóng bổng. Hiện có Thu Thương đau cơ đùi trước, Hồ Thị Quỳnh đau cơ đùi sau, Nguyễn Thị Loan đau cổ chân và Huỳnh Như vẫn tiếp tục đau gối nên phong độ chưa được tốt. 

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam rât tự tin

HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ chấn thương đang được bác sĩ theo dõi kỹ. Dù ra sân với đội hình nào thì tuyển Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt.

Đánh giá về đối thủ Australia, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ chủ nhà có lối chơi châu Âu, mạnh mẽ với bóng dài, cộng thêm thể hình cao to nên lối chơi bóng bổng, sức mạnh chắc chắn sẽ được phát huy.

“Australia còn mạnh hơn Hàn Quốc nhiều với thứ hạng 7 trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay. Tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ, hạn chế các đợt tấn công dâng cao đội hình, tận dụng thời cơ phản công nhanh rồi nhanh chóng quay về sân nhà”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam vào tới vòng play-off Olympic nên nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong nước và quốc tế.

{keywords}
Huỳnh Như là một trong những cây săn bàn chủ lực của tuyển nữ Việt Nam

Ở buổi tập chiều 4/3, trả lời AFC, tiền vệ Tuyết Dung cho biết việc giành vé tham dự vòng play-off là kết quả cố gắng của toàn đội và các cầu thủ đang rất hào hứng bước vào trận đấu gặp Australia: “Tôi cùng toàn đội sẽ cố gắng hết sức, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để đạt kết quả tốt nhất, không phụ sự mong mỏi hi vọng của người hâm mộ nước nhà”.

Trong khi đó, trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khẳng định, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước chủ nhà Australia để đạt đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo 2020.

Trả lời trên trang chủ của FIFA, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên.

Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Và nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic".

Lịch thi đấu play-off:

– Lượt đi (14h30 ngày 6/3): Australia vs Việt Nam (SVĐ McDonald Jones, Newcastle)

– Lượt về (18h00 ngày 11/3): Việt Nam vs Australia (SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh).

HLV tuyển nữ Australia Milicic tuyên bố: “Các cầu thủ đã chơi tốt để đưa Australia tham dự trận play-off. Chúng tôi đã từng có 3 tuần tập luyện cùng nhau và quãng thời gian đó đã giúp đội thể hiện tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi dự tính sẽ tiếp tục với lực lượng hiện tại cho trận play-off để tìm kiếm tấm vé thứ hai đến Tokyo”.

Bằng Lăng