Sau thành tích giành HCV SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt. Theo thống kê, tổng số tiền thưởng nóng cho đội tuyển nữ là hơn 20 tỷ đồng.

VFF cố gắng giải ngân tiền thưởng trước Tết, giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đón cái Tết no ấm, hạnh phúc. Hiện tại, đội tuyển nữ về gia đình sau nửa tháng tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020, và cũng là giai đoạn quan trọng hướng tới mục tiêu tham dự World Cup.

{keywords}
Giành HCV SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 20 tỷ đồng

Các phần thưởng bằng tiền được trao cho đội tuyển qua các hình thức: chuyển khoản tới VFF và sau đó VFF sẽ thay mặt các đơn vị để chuyển khoản đến từng thành viên của đội tuyển; trao tiền mặt trực tiếp cho đội tuyển hoặc chuyển khoản đến tài khoản của một thành viên do đội tuyển ủy quyền, sau đó thành viên này sẽ chuyển đến tất cả các thành viên đội tuyển theo thang điểm được toàn đội thống nhất.

Hai năm qua, điều khác biệt nhất không phải xuất phát từ bóng đá nữ mà ở chiều ngược lại, số tiền thưởng đội tuyển nữ nhận được tăng gấp bội sau mỗi thành công. Đây là điều đặc biệt và ý nghĩa nhất với các cô gái đã chiến đấu hết mình với tinh thần Việt Nam trên sân cỏ, khác biệt hoàn toàn với những tuyển thủ nam.

Được biết, sau khi phân hạng chia thưởng, mỗi cầu thủ sẽ nhận được từ khoảng 250 triệu tới 800 triệu đồng cho thành tích đã đạt được. Số tiền này sẽ được giải ngân trước ngày 29 tháng Chạp và giúp các cầu thủ nữ có điều kiện ăn Tết Canh Tý đang cận kề thật ấm no.

{keywords}
Bóng đá nữ ngày càng được quan tâm

Tuy nhiên, không phải năm nào các cầu thủ bóng đá nữ cũng được đón cái tết trong niềm vui như vậy. Về cơ bản bóng đá nữ vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Hầu hết cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đều phải đi làm thêm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập. Có những cầu thủ ngoài bóng đá là lăn lộn mưu sinh từng ngày để trang trải cuộc sống.

Giúp các cầu thủ nữ Việt Nam yên tâm với nghiệp bóng đá cũng như tương lai, CEO của King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: "Khi tham gia bóng đá nữ thì các cô gái đá bóng phải nỗ lực gấp 5 gấp 10 lần so với đội tuyển nam. Vì thế nên tôi đặc biệt quan tâm tới đội tuyển nữ và muốn hỗ trợ các cầu thủ được hưởng những chương trình hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo và làm việc sau khi giải nghệ".

Đón nhận điều này, HLV Mai Đức Chung không giấu khỏi sự xúc động, ông cho biết: "Thực sự tôi rất mong các bạn ấy có một gia đình yên ấm, một công việc ổn định sau thành tích thi đấu. Đấy là 2 điều tôi mong mỏi nhất cho các VĐV của chúng tôi, vì từ trước đến nay, các cầu thủ nữ rất là thiệt thòi. Chúng tôi biết dự hy sinh của các bạn ấy là nhưng thế nhưng cá nhân tôi không thể làm gì nổi. Mà đây có những doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ như thế tôi rất là mừng".

Bằng Lăng