VFF vừa tổ chức trao thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam với thành tích giành HCV tại SEA Games 30. Theo đó, tính đến chiều 16/12, số tiền thưởng của các đơn vị, cá nhân dành cho tuyển nữ Việt Nam đã lên tới gần 22 tỷ đồng, chưa kể hiện vật và dịch vụ dành riêng cho các cô gái "vàng" của bóng đá Việt Nam. Đây là con số kỷ lục với bóng đá nữ Việt Nam sau thành tích HCV SEA Games.

Rất xúc động sau khi nhận những khoản tiền thưởng lớn của các mạnh thường quân, HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi cùng các cầu thủ của mình xin hứa sẽ ngày một cố gắng hơn để trau dồi về mặt chuyên môn, hướng đến những thành tích cao hơn nữa, trước mắt là Olympic Tokyo 2020. Chúng tôi sẽ luôn đoàn kết vì màu cờ sắc áo Việt Nam, cũng như thể hiện tinh thần và sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam”.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng cao kỷ lục. Ảnh S.N

Sau khi nhận thưởng, các thành viên tuyển nữ Việt Nam gửi tặng quỹ “Trái tim cho em” 1 tỷ đồng, với hy vọng nhiều trẻ em Việt Nam được thực hiện phẫu thuật tim miễn phí, cũng như mở ra thêm các cơ hội để trẻ em vùng cao được khám chữa các bệnh về tim mạch.

Theo kế hoạch, tháng 2/2020, tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc (từ 3/2 đến 9/2/2020). Ở đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng B với các đội Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.

Video tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan bảo vệ thành công HCV SEA Games:

Bằng Lăng