Chiều 23/1, đội chủ nhà Ấn Độ không thể tham dự trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) do không đủ 13 cầu thủ đăng ký với BTC vì nhiều ca mắc Covid-19.

Theo quy định, tuyển nữ Ấn Độ bị loại khỏi giải. Kết quả các trận đấu của Ấn Độ ở bảng A cũng bị huỷ bỏ.

Đây là điều tiếc nuối khi Ấn Độ đang có kết quả tốt hoà 1-1 Iran ở lượt trận đầu. Như vậy, bảng A chỉ còn 3 đội là Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Iran.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu rất đáng khen ngợi với Hàn Quốc

Vòng bảng Asian Cup nữ 2022 chọn ra 3 đội nhất, 3 đội nhì và 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Sau khi Ấn Độ bị loại, AFC vẫn giữ nguyên thể thức phân hạng và cách chọn đội vào tứ kết. Tuy nhiên, vị trí thứ ba ở các bảng giờ sẽ không tính thành tích với đội xếp thứ 4.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Nhật Bản và Hàn Quốc gần như chắc chắn cạnh tranh vị trí nhất và nhì. Việt Nam cạnh tranh với Myanmar cho vị trí thứ ba.

Với việc Iran được đẩy lên vị trí hạng ba ở bảng A, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rộng hơn. Ở trận đấu cuối cùng gặp Myanmar của tuyễn nữ Việt Nam mang tính quyết định.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam dồn toàn lực đấu Myanmar

Nếu giành chiến thắng chúng ta sẽ đứng vị trí thứ 3 bảng đấu (nếu hòa phải hơn Myanmar hiệu số phụ). Sau lượt đấu đầu tiên, nữ Myanmar đang tạm xếp cuối bảng C khi để thua nữ Nhật Bản 0-5, còn nữ Việt Nam chỉ thua nữ Hàn Quốc 0-3. Để đi tiếp, tuyển nữ Việt Nam cần phải hạn chế số bàn thua trong trận đấu với Nhật Bản vào tối nay 24/1 lúc 21h.

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản, nhóm thứ 3 của đội đã di chuyển sang Ấn Độ với 2 cầu thủ và 3 cán bộ. Hiện tại, chỉ còn duy nhất một cầu thủ và cán bộ đội còn ở lại Tây Ban Nha chờ kết quả của buổi xét nghiệp tiếp theo.

Diệp Chi

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ngày 'xông đất' Australia

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui ngày 'xông đất' Australia

Tuyển Việt Nam có sự khởi đầu suôn sẻ trong chuyến làm khách tại Australia, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park kiếm tìm đôi cánh thiên thần

Tuyển Việt Nam: Thầy Park kiếm tìm đôi cánh thiên thần

HLV Park Hang Seo cần thử và sửa rất nhiều khi đối đầu Australia, nhưng ở đâu mới là vấn đề buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải ưu tiên làm trước?

Tuyển Việt Nam đã đến Australia, quyết tâm có điểm

Tuyển Việt Nam đã đến Australia, quyết tâm có điểm

Tuyển Việt Nam đặt chân tới Melbourne, sẵn sàng cho trận làm khách gặp Australia ngày 27/1 tới.