Sau trận thắng Iraq, tuyển futsal Việt Nam được nghỉ ngơi nửa ngày. Tinh thần toàn đội lên rất cao, nhưng Trưởng đoàn Trần Anh Tú yêu cầu tất cả phải tập trung cho 2 trận đấu trước mắt. Ông Trần Anh Tú yêu cầu các cầu thủ không được phép có bất cứ sự chủ quan nào sau chiến thắng trước Iraq ngày 17/5 vừa qua.

{keywords}
 Tuyển futsal Việt Nam thắng Iraq nhưng còn bộc lộ nhiều điểm yếu

“Đây chỉ là một trận đấu giao hữu cọ xát nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng, phát hiện những hạn chế cần sửa chữa, do vậy kết quả thắng thua không nói lên điều gì. Kết quả có ý nghĩa nhất phải là kết quả chung cuộc sau 2 lượt đấu play-off với Lebanon sắp tới”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Dù thắng Iraq nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều vấn đề cần phải điều chỉnh. Ở buổi tập tối 18/5, HLV Phạm Minh Giang lồng ghép các mini game trong phần khởi động, giúp các cầu thủ nhanh chóng lấy lại sự hứng khởi để tập trung trở lại với guồng quay mới.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm trước trận quyết đấu Lebanon

Chuyển sang nội dung chính của buổi tập, các cầu thủ đã được rèn thêm các mảng miếng chiến thuật, đặt biệt là khâu phòng ngự và sửa chữa các sai sót gặp phải ở trận Iraq vừa qua.

Ngoài ra, HLV Phạm Minh Giang cũng rất coi trọng việc rèn giũa chiến thuật power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ khác và dâng đội hình lên cao đá tấn công, dồn ép đối thủ) cho đội tuyển, đảm bảo các cầu thủ luôn ở trạng thái sẵn sàng trong mọi tình huống.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ về chiến thuật

Ở vòng play-off, 4 đội tuyển gồm Iraq, Lebanon, Thái Lan và Việt Nam phân cặp thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về. Hai đội giành chiến thắng trở thành đại diện thứ 4 và thứ 5 của Châu Á tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, diễn ra tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 13/10/2021.

Lịch thi đấu play-off Futsal World Cup 2021 (Giờ Việt Nam)
Lượt đi:
15h00 ngày 20/5: Iraq vs Thái Lan

22h00 ngày 23/5: Việt Nam vs Lebanon

Lượt về

17h00 ngày 25/5: Thái Lan vs Iraq

22h00 ngày 25/5: Lebanon vs Việt Nam

Huy Phong