Chuẩn bị cho trận mở màn gặp đối thủ mạnh Brazil tại vòng bảng VCK World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang rèn rất nhiều các tình huống cố định cho học trò để hi vọng tận dụng triệt để cơ hội trong trận đấu.

Dù có một vài điều chỉnh trong lối chơi nhưng các cầu thủ đều thích nghi tốt. Ở tuyển futsal Việt Nam, 4 cầu thủ từng tham dự World Cup 2016 là Văn Vũ, Quốc Nam, Đức Hoà, Minh Trí chính là những người dìu dắt đàn em ở chiến dịch lịch sử mà futsal Việt Nam lần thứ 2 được tham dự.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ về mọi mặt

Chuẩn bị cho World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam có 4 trận giao hữu với kết quả 3 thua, 1 hòa. Ba trận thua trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản 0-1, Tây Ban Nha 0-4 và nhà vô địch châu Phi Morocco 1-2. Trận hòa 2-2 của futsal Việt Nam trước CLB Codorba của Tây Ban Nha.

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Qua các trận đấu, các cầu thủ đã có tâm lý thi đấu tốt, bản lĩnh được nâng cao. Đặc biệt, các cầu thủ đã bắt nhịp thi đấu với cường độ cao.

Dù vậy, khả năng phòng ngự cá nhân một số thời điểm chưa tốt và việc tranh chấp bóng với các cầu thủ cao lớn của đội vẫn chưa hoàn thiện. Toàn đội quyết tâm vượt qua vòng bảng như thành tích ở World Cup 2016".

{keywords}
Các cầu thủ hoàn thiện kỹ-chiến thuật trước trận gặp Brazil

Về phía đối thủ trong trận ra quân, đội tuyển Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội với 2 trận thắng giao hữu 4-1 và 5-1 trước đội tuyển futsal Ba Lan. Ở hai trận đấu còn lại gặp tuyển futsal Serbia, đội bóng áo vàng xanh giành chiến thắng 4-3 lượt đi và để hòa 1-1 trận lượt về. 

HLV Marquinhos Xavier cho biết: "Chúng tôi tiếp tục cần cải thiện một số điều trước khi World Cup 2021 khởi tranh. Những trận đấu sắp tới sẽ thật sự khó khăn. Tất cả đều phải nỗ lực, cẩn trọng trước mọi đối thủ”.

{keywords}
 
{keywords}
Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là vào vòng 1/8 World Cup

Theo kế hoạch, ngày 11/9, tuyển futsal Việt Nam được điều chỉnh giờ tập muộn hơn mọi khi để làm quen dần với khung giờ thi đấu chính thức (20h00, theo giờ địa phương). Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có buổi tập đầu tiên trên sân Klaipeda Arena - nơi diễn ra trận gặp tuyển futsal Brazil, lúc 20h00 ngày 13/9 (tức 0h00 ngày 14/9, theo giờ Việt Nam).

Tại World Cup 2021, tuyển futal Việt Nam đăng ký 2 trang phục truyền thống đỏ và trắng.

Diệp Chi

HLV Park Hang Seo bổ sung 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo bổ sung 5 cầu thủ U22 lên tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo có sự tăng cường đáng kể cầu thủ từ đội U22 lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Trung Quốc và Oman.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park sửa sai thế nào cho... đúng?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park sửa sai thế nào cho... đúng?

HLV Park Hang Seo có vẻ như đã nhận ra những sai lầm của mình và giờ đang sửa, và phải làm thế nào cho đúng nhất để tuyển Việt Nam tốt hơn?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Công Phượng, bên cạnh hy vọng thì chân sút của HAGL sẽ giúp gì cho thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.