Mới đây, một thông tin gấy chú ý cho người hâm mộ bóng đá là CLB Deportivo Alaves tại giải La Liga đã mời tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sang Tây Ban Nha thử việc.

Về thông tin này, lãnh đạo CLB HAGL không có bình luận, tuy nhiên đội bóng Tây Ban Nha có thư mời Tuấn Anh sang thử việc 1 tháng đã được Giám đốc La Liga tại Việt Nam, Brian Wright Vias xác nhận.

Theo ông Brian Wright Vias, sau khi trực tiếp quan sát Tuấn Anh thi đấu, ông đã trực tiếp giới thiệu cầu thủ Việt Nam cho CLB Deportivo Alaves. Giám đốc La Liga tại Việt Nam cũng đã có những trao đổi với Tuấn Anh.

{keywords}
Tuấn Anh được đội bóng nước ngoài quan tâm, nhưng kế hoạch xuất ngoại chưa rõ ràng

Thực tế, việc các ngôi sao Việt Nam nhận được thư mời thử việc của các đội bóng nước ngoài không phải chuyện hiếm. Tuy nhiên, Tuấn Anh có sang Tây Ban Nha để thử việc ở CLB La Liga cho CLB Deportivo Alaves hay không vẫn đang là dấu hỏi.

Đến thời điểm hiện tại, trong khi CLB HAGL chưa chính thức có ý kiến, nhưng cũng đã bày tỏ quan điểm rằng đội bóng đang muốn các trụ cột chơi tốt ở V-League 2020, qua đó cống hiến cho tuyển Việt Nam. Trong năm tới, tuyển Việt Nam đang ở trong giai đoạn quan trọng nhất cho việc giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Về phần mình, tiền vệ Tuấn Anh cũng cho biết anh chưa thể trả lời chính xác: "Nếu La Liga và CLB Deportivo Alaves quan tâm và thích lối chơi của tôi thì tôi rất cảm kích và cám ơn. Nhưng bây giờ chưa có ai trao đổi với tôi cả nên tôi không thể nói điều gì".

Tuấn Anh đang tập luyện cùng CLB HAGL để chuẩn bị cho mùa bóng 2020. Sau màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, tiền vệ quê Thái Bình rất được kỳ vọng ở mùa giải mới.

Đại Nam