Trưởng ban hứa...

Ít ngày trước khi V-League 2021 khởi tranh, ban trọng tài cũng đã làm xong công tác chuẩn bị cho mùa giải mới khi tổ chức thành công đợt tập huấn kiểm tra thể lực, chuyên môn.

Theo như công bố của trưởng ban Dương Văn Hiền, sau đợt tập huấn có 55/56 trọng tài vượt qua các bài kiểm bài kiểm tra thể lực, chuyên môn. Đồng thời giải cũng có sự trở lại của một số Vua áo đen giàu kinh nghiệm như Hoàng Phạm Công Khanh và Nguyễn Trọng Thư.

{keywords}
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền hứa hẹn trọng tài sẽ tốt hơn

Chẳng những vậy lực lượng cầm còi ở V-League, giải hạng Nhất cũng bổ sung thêm nhiều người trẻ có năng lực để sẵn sàng làm nhiệm vụ mùa bóng sắp khởi tranh tới đây.

Và trong thông điệp gửi tới giới truyền thông, người hâm mộ cùng các đội bóng, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền tự tin cho hay: “Trước mùa giải, các trọng tài đã được chuyên gia tâm lý hỗ trợ, thay vì làm công tác này ở giai đoạn giữa mùa giải như V-League 2020.

Các trọng tài hiện rất tự tin, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Tất nhiên, tuỳ trận đấu với tính chất căng thẳng khác nhau, Ban trọng tài sẽ phân công trọng tài phù hợp nhất làm nhiệm vụ.

Với riêng CLB Nam Định, anh em trọng tài không ai e ngại cả. Tất cả đều nỗ lực hết sức, điều hành tốt nhất trong điều kiện cho phép".

... đừng để lời nói gió bay

Với rất nhiều 'phốt' trong công tác điều hành ở mùa giải trước, rõ ràng việc “sếp lớn” của các trọng tài V-League tuyên bố chắc nịch như thế khiến những đội bóng, người hâm mộ, truyền thông ít nhiều cảm thấy yên tâm phần nào.

Nhưng cũng chỉ yên tâm một phần nào đó mà thôi, bởi điểm lại những sự cố trọng tài trong quá khứ, và các phát biểu tương tự như thế từ người tiền nhiệm Nguyễn Văn Mùi đến ông Hiền ở thời điểm hiện tại khó mà tin mọi thứ hoàn hảo nhanh đến thế.

{keywords}
để hy vọng những cảnh như thế này không tái diễn

Nói như vậy không vì thiếu niềm tin vào các Vua áo đen. Bởi nói chính xác hơn một số trọng tài V-League không làm cho các đội bóng, cầu thủ, người hâm mộ an lòng và kéo dài nhiều mùa giải qua để niềm tin vì thế mà bào mòn.

Có những cái sai là không thể chấp nhận nếu chỉ nói về mặt chuyên môn một cách đơn thuần. Và cũng chẳng phải vô cớ, một đội bóng (như Nam Định chẳng hạn) liên tục nhận kết quả bất lợi vì sai số của các vua sân cỏ.

Chính vì sai số kéo dài hết mùa này sang mùa khác, và quá ít thay đổi trong công tác điều hành thành thử các đội bóng, cầu thủ hay người hâm mộ mới bất mãn chứ chẳng tự nhiên mà có.

Nhưng có lẽ việc Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng có hứa hẹn thì cứ tạm tin và hy vọng sẽ không là lời nói gió bay. Chứ trọng tài cứ sai nhiều và nặng như trước đây thì V-League 2021 không phải là câu chuyện giản đơn!

Video Siêu cúp Viettel 0-1 Hà Nội:

M.A