Sau 2 trận thua liên tiếp trước Jordan và UAE, U23 Triều Tiên đã bị loại. Ở lượt trận cuối bảng D, đội bóng của HLV Ri Yu Il chạm trán với U23 Việt Nam tại Bangkok, còn UAE và Jordan đá trận cùng giờ tại Buriram.

Dù đã bị loại nhưng HLV Ri Yu Il vẫn tuyên bố sẽ cùng U23 Triều Tiên đánh bại U23 Việt Nam để không ra về trắng tay.

"Ở trận thua Jordan, hàng phòng ngự của chúng tôi chơi không tập trung, dẫn tới sai lầm. Triều Tiên có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2, nhưng các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý từ việc bị dẫn bàn, nên kết quả không tốt.

{keywords}
HLV trưởng U23 Triều Tiên. Ảnh S.N

Nhưng mọi thứ chắc chắn cải thiện khi Triều Tiên chơi với sự thoải mái nhất khi đá trận cuối gặp U23 Việt Nam. Chúng tôi đã bị loại, áp lực không phải là vấn đề nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Việt Nam. Chúng tôi muốn đánh bại U23 Việt Nam để không ra về tay trắng", HLV Ri Yu Il nói.

Nói về U23 Việt Nam, HLV Ri Yu Il nói: "U23 Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Tôi biết Quang Hải. Đó là một cầu thủ rất chất lượng. Chưa hết, U23 Việt Nam còn vài cầu thủ có thể gây nguy hiểm cho bất cứ đối thủ nào".

{keywords}
HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ U23 Việt Nam tập vào giữa trưa, sau đó bay tới Bangkok. Ảnh S.N

Trong khi đó, với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo cần thắng Triều Tiên cách biệt 2 bàn và mong trận UAE gặp Jordan có kết quả thắng thua hoặc hoà không tỷ số. 

Không còn quyền tự quyết trong tay, nhưng thầy Park cùng các học trò vẫn đặt quyết tâm rất cao. Ngay sau trận hoà Jordan, U23 Việt Nam ra sân tập luyện lúc 10h sáng 14/1 tại Buriram. Đây là buổi tập ông Park yêu cầu các học trò rút ra bài học, đồng thời chuẩn bị kế sách đấu Triều Tiên.

Sau buổi tập kéo 1 tiếng 30 phút, U23 Việt Nam chuẩn bị hành lý di chuyển bằng máy bay trở lại Bangkok. Trận U23 Việt Nam vs Triều Tiên diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1, trên SVĐ Rajamangala.

Video U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan:

Đại Nam