Theo kế hoạch, trận tuyển Việt Nam vs Malaysia lăn bóng ngày 31/3 trên SVĐ Bukit Jalil, tại thủ đô Kuala Lumpur. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, vì vậy trận đấu này đã phải hoãn lại.

Trong ngày 3/2, đại diện VFF cũng xác nhận thông tin này. Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, sau khi trận đấu không thể tổ chức, VFF và LĐBĐ Malaysia đều đang chờ thông báo chính thức từ AFC.

{keywords}
Trận tuyển Việt Nam vs Malaysia có tính chất then chốt

"Chúng tôi chờ thông báo của AFC, sau đó cùng HLV Park Hang Seo bàn bạc về kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, Malaysia đã xin hoãn trận đấu sang tháng 6, đồng thời muốn AFC tổ chức các trận còn lại của bảng G theo hình thức thi đấu tập trung. Một số thông tin cho biết UAE sẵn sàng đứng ra đăng cai, trong khi phía Việt Nam chưa có ý kiến chính thức về việc này, dù được đánh giá cao về công tác phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021

Hiện tại, sau 5 trận tuyển Việt Nam có thành tích bất bại, dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm. Các đội tiếp theo là Thái Lan, UAE và Indonesia. 

Dự kiến tối 3/2 HLV Park Hang Seo đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau kỳ nghỉ tại quê nhà Hàn Quốc. Thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải cách ly 21 ngày trước khi chính thức bắt tay vào công việc trong năm Tân Sửu.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong