Ngày 20/7, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã bất ngờ điền thêm quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của thủ thành Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Czech của người gác đền này.

Filip Nguyễn chưa xác nhận anh đã hoàn thành việc nhập tịch Việt Nam hay chưa. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được VFF xác nhận, thủ thành này vẫn chưa được nhập tịch Việt Nam.

{keywords}
Thông tin từ trang Transfermarkt gây xôn xao dư luận

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Đây cũng là lý do mà trong 2 năm qua, Filip Nguyễn và bố của mình đã rất nỗ lực xin nhập quốc tịch Việt Nam, nhưng không thành công.

Filip Nguyễn không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, Anh từng có thời gian tập luyện ở CLB hàng đầu CH Czech là Sparta Praha. Tuy nhiên, tên tuổi của người gác đền 28 tuổi gắn liền với CLB Slovan Liberec. Tại đây, thủ thành có bố là người Việt Nam thường xuyên được bắt chính. 

Video tuyển Việt Nam 2-3 UAE:

Đại Nam

Danh sách tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm trở lại

Danh sách tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm trở lại

Thủ môn Đặng Văn Lâm có tên trong danh sách sơ bộ 48 cầu thủ ở tuyển Việt Nam, tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thái Lan từ chối đồng hương thầy Park

Thái Lan từ chối đồng hương thầy Park

LĐBĐ Thái Lan không muốn phá vỡ hợp đồng với HLV Nishino và từ chối các đơn ứng tuyển HLV trưởng tuyển Thái Lan từ các đồng hương của thầy Park.

V-League lùi sang năm 2022, HAGL phản đối dữ dội

V-League lùi sang năm 2022, HAGL phản đối dữ dội

Hầu hết các đội bóng đều không muốn V-League lùi sang năm 2022 bởi điều này sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ.