Chia sẻ về tình hình của toàn đội trước giải đấu, thủ thành người xứ Thanh cho hay: “Các cầu thủ đã được chuẩn bị kỹ về mặt thể lực cũng như tâm lý, chúng tôi hầu như đã sẵn sàng cho VCK giải U23 châu Á 2020.

Về mục tiêu của cá nhân tôi là tìm lại phong độ, chiếm suất bắt chính và cùng toàn đội tiến xa trên đất Thái Lan”.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng đang nỗ lực 

So sánh bản thân với đồng đội Văn Toản, cũng như để mất vị trí số 1 ở U23 Việt Nam tại SEA Games 30 vì sai lầm, Bùi Tiến Dũng cho biết: “Mỗi thủ môn đều có ưu điểm và mặt mạnh riêng rất khó nói.

Sự nỗ lực của từng người luôn là phát huy các điểm mạnh cũng như sửa chữa những sai lầm của mình, để tránh lặp lại sai lầm tương tự”.

Chơi ở vị trí thủ môn như chúng tôi đã quen với áp lực. Vị trí của chúng tôi rất khác so với các cầu thủ ở phía trên, chỉ cần một sai lầm là đối diện với rất nhiều sức ép.

{keywords}
để lấy suất bắt chính tại U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020

Chúng tôi học cách làm quen với sức ép đấy, ngay cả khi đã mắc sai lầm vẫn phải lấy lại tinh thần nhanh nhất để hoàn thành tiếp các nhiệm vụ tiếp theo, ở phần còn lại của trận đấu. Ở tất cả mọi giải đấu thì mỗi cầu thủ đều phải cố gắng, cố gắng không chỉ cho giải đấu mà còn cho tương lai của chính mỗi người”.

Trước sự kỳ vọng, sức ép về thành tích tại VCK U23 châu Á 2020, cũng như sai lầm đã qua thủ thành của U23 Việt Nam nói: “Đấy cũng là động lực để bản thân tôi phấn đấu.

Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là người hùng hay người đương nhiên có vị trí số 1 gì cả. Riêng ở giải U23 châu Á sắp đến, chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một với quyết tâm cao nhất”.

Đối với việc gia nhập CLB TPHCM, Bùi Tiến Dũng bày tỏ: “Đấy sẽ là thử thách mới đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn”

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ rời TPHCM vào 16h chiều ngày mai, 1/1/2020 sau khi có buổi tập sáng trên sân Thống Nhất. 

M.A (ghi)