1. HLV Park Hang Seo vừa tiết lộ, ông đang chuẩn bị cho tuyển Việt Nam lối chơi, những sơ đồ chiến thuật mới nhằm hướng đến thành công trong tương lai.

Và như đã nói, quyết định hay ý tưởng này của chiến lược gia người Hàn Quốc là vô cùng hợp lý khi tuyển Việt Nam nói chung hoặc các đội bóng dưới thời ông Park nói riêng về cơ bản đã không còn khiến đối thủ bất ngờ như trước đây.

Để vì thế, bên cạnh những sơ đồ 3-5-2, 3-4-3 hoặc các biến thể khác như trước đây, nhiều khả năng ông Park sẽ cho tuyển Việt Nam tập, thử nghiệm thêm những cách vận hành sơ đồ chiến thuật mới để tìm chiến thắng tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang muốn làm cách mạng trong lối chơi cho tuyển Việt Nam

2. Việc HLV Park Hang Seo muốn cho đội nhà học bài mới quả thực là không đơn giản nếu như nhìn vào tình hình hiện tại ở V-League hay bóng đá Việt Nam nói chung.

Bởi lúc này V-League vẫn đang đứng trước nguy cơ khó có thể hoàn thành giải đấu một cách trơn tru nhất vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc ông Park muốn tìm ra nhân tố mới để phục vụ những ý tưởng của là không đơn giản.

Không chỉ có thế, việc các cầu thủ Việt Nam nói riêng hay cả nền bóng đá nói chung từ trước đến nay rất “loạn” khi chưa tìm được cách chơi rõ nét từ cấp CLB, đào tạo trẻ...

Nói thẳng ra không phải ai trong số các cầu thủ đang thuộc biên chế tuyển Việt Nam cũng có thể tiếp thu nhanh với sự thay đổi trong cách vận hành chiến thuật giữa CLB hay trên tuyển. Đây là khó khăn không nhỏ cho chiến lược gia người Hàn Quốc nếu muốn làm cách mạng về lối chơi trong thời gian tới.

3. Khó khăn là đương nhiên khi tư duy, sự nhạy bén của phần lớn các cầu thủ Việt Nam không quá tốt, nhưng đây cũng là cơ sở cho HLV Park Hang Seo vin vào đó để thành công.

{keywords}
Nghe qua thì có vẻ như không đơn giản, nhưng với việc toàn quyền quyết định về chuyên môn thì xem ra ông Park dễ thành công

Nghe có phần ngược đời, nhưng thực tế là như vậy, khi có thể nói phần đông các cầu thủ Việt Nam gần như tờ giấy trắng để HLV Park Hang Seo uốn nắn dễ dàng hơn.

Một bằng chứng cho điều này là ở việc trong phần lớn các buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo thường xuyên phải thị phạm từ cách di chuyển, cho tới xử lý tình huống... điều tưởng sơ đẳng nhất với các cầu thủ là đủ hiểu.

Không chỉ có lợi thế vừa nói nếu như muốn xây dựng những ý tưởng chiến thuật mới, HLV Park Hang Seo cũng có thể thành công bởi ông được toàn quyền quyết định mọi chuyện về chiến thuật, cách chơi ở tuyển Việt Nam.

Với thành công ngay từ những giải đấu đầu tiên, ông Park xây dựng cho mình một “hàng rào” an toàn với giới chuyên môn trong nước để gần như hiếm khi phải nhận chỉ trích nếu xảy ra sai lầm, và điều này khác xa so với những đời HLV trước đây của bóng đá Việt Nam.

Được quyết định tất cả về chuyên môn, ông Park hoàn toàn dễ dàng đưa ra thử nghiệm và hoàn thành ý tưởng của mình. Thế mới nói, tuyển Việt Nam tới đây rất đáng được kỳ vọng là vì thế!

Xem video thầy Park và trợ lý hướng dẫn online cầu thủ tập thể lực tại nhà thời Covid-19

Thầy Park truyền “bí kíp” luyện tập tại nhà cho cầu thủ thời Covid

Thầy Park truyền “bí kíp” luyện tập tại nhà cho cầu thủ thời Covid

Đang trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo cùng HLV thể lực Park Sung-gyun chia sẻ “bí kíp” luyện tập tại nhà cho các cầu thủ qua kênh online.

Xuân Mơ