Âu lo

Trở lại từ Hàn Quốc và hoàn thành thời gian cách ly, HLV Park Hang Seo chính thức trở lại với công việc từ hôm nay (3/3) để hoàn thành mục tiêu trong năm 2021 cùng bóng đá Việt Nam.

Cho dù những trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 chưa diễn ra, nhưng thông tin bên lề về sự chuẩn bị của các đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đối mặt đang khiến chiến lược người Hàn Quốc không khỏi lo ngại.

{keywords}
HLV Park Hang Seo xắn tay vào việc cho hành trình đầy thách thức trong năm 2021

Thông tin từ Malaysia khiến thầy Park cùng tuyển Việt Nam nâng độ cảnh giác cao, vì Malaysia chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuyển Việt Nam đụng độ Malaysia vào ngày 11/6, trước khi chốt lại hành trình với cuộc đọ sức UAE.

Đáng chú ý nhất vẫn là Malaysia bởi đội bóng này vừa có thêm nhiều sự bổ sung quan trọng bằng việc nhập tịch cầu thủ thứ 8: chân sút người Brazil là De Paula. Trên lý thuyết, đối thủ có thêm vũ khí hạng nặng để trông cậy, trong khi "vốn" của tuyển Việt Nam chủ yếu gói gọn trong số những quân bài mà thầy Park sử dụng 2-3 mùa bóng qua.

Cơ sở nào để lạc quan?

Những khó khăn mà HLV Park Hang Seo đối mặt đương nhiên không phải đến lúc này mới xảy ra mà đã kéo dài ngay khi vòng loại World Cup 2022 liên tục phải tạm hoãn, dời lịch vì đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa tuyển Việt Nam và thuyền trưởng người Hàn Quốc thiếu cơ sở để hy vọng, bởi chỉ ít ngày nữa V-League sẽ quay trở lại đủ làm cho sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo thêm yên tâm hơn.

{keywords}
 V-League đang rục rịch trở lại cũng vơi đi âu lo cho thầy Park 

Nói như thế là vì, sau những vòng đấu đầu tiên với nhiều bất ngờ xen lẫn âu lo khi hàng loạt đội bóng nắm số lượng lớn cầu thủ ở tuyển Việt Nam như Hà Nội FC, Viettel khởi đầu chậm chạp thì quãng nghỉ vừa đủ giúp tất cả tìm được cảm giác hưng phấn trở lại.

Hà Nội FC, Viettel kịp trở lại giúp HLV Park Hang Seo vơi đi âu lo với phong độ các học trò để yên tâm một khi tuyển Việt Nam tập trung..

{keywords}
Đội trưởng Quế Ngọc Hải trở lại sau thời gian dưỡng thương, giúp thầy Park có lực lượng tốt nhất cho tuyển Việt Nam

Không chỉ các sân bóng V-League sáng đèn, quãng nghỉ vừa qua cũng giúp hàng loạt cầu thủ vốn chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương trước đây như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải... tìm lại được chính mình để sẵn sàng khoác áo tuyển Việt Nam.

V-League trở lại đương nhiên không thể xoá đi hết những ngại ngần, âu lo với ông Park. Nhưng ít nhất cũng có cơ sở bấu víu hơn là chỉ tính toán nằm trên giấy, vì vậy cũng mừng cho tuyển Việt Nam lẫn thuyền trưởng người Hàn Quốc khi có thực tế, tìm kiếm bột hồ để nhào nặn.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Malaysia:

M.A