Chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào cuối tháng 4. Dù vậy, từ thời điểm này danh sách đội tuyển đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Ở đợt tập trung duy nhất vào cuối năm 2020, tuyển Việt Nam xuất hiện khá nhiều gương mặt mới. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội để thử nghiệm, vì thế ông thầy người Hàn Quốc buộc phải chọn phương án an toàn.

"Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó bao gồm 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào ở hàng thủ. Nói chung, tuyển Việt Nam không có đổi mới đáng kể vì nhiều cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi", HLV Park Hang Seo tiết lộ về nhân sự ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không muốn thay đổi nhiều về nhân sự, đặc biệt là ở hàng phòng ngự

Với tuyên bố này, có thể thấy HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng tuyệt đối ở hàng thủ tuyển Việt Nam. Những cái tên quen thuộc như thủ môn Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh, các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Duy Mạnh, Đình Trọng... sẽ có tên trong danh sách hơn 30 cầu thủ được triệu tập sắp tới.

Trong số này, Đặng Văn Lâm có lẽ là người vui nhất. Hiện tại, thủ thành Việt kiều vẫn ở Thái Lan chưa thể ra mắt đội bóng Cerezo Osaka. Dự kiến ngày 21/3, Lâm "Tây" mới có thể bay sang Nhật Bản, và tiếp tục có hơn 10 ngày cách ly tại đây.

Đặng Văn Lâm chỉ có thể thi đấu vào đầu tháng 4 tới, đồng nghĩa với việc anh lỡ ít nhất 7 vòng đấu tại J-League. Thậm chí trong trường hợp Cerezo Osaka chưa trao cơ hội cho thủ thành tuyển Việt Nam, thì phong độ của Văn Lâm chắc chắn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nguy cơ Văn Lâm phải ngồi dự bị là rất cao khi mới đây đối thủ số 1 của anh là Kim Jin Hyeon có tên trong danh sách tuyển Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc chuyên môn của thủ thành này vẫn được thừa nhận.

{keywords}
Đặng Văn Lâm được thầy Park tin tưởng

Dẫu vậy, ngay cả khi không được ra sân ở Nhật Bản, Đặng Văn Lâm vẫn được HLV Park Hang Seo xem là vị trí "bất khả xâm phạm", và đây chính là tin rất vui với thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.

Liên quan tới sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam tập huấn tại Hà Nội là phù hợp vì có thời tiết khá tương đồng với UAE, bên cạnh điều kiện sân bãi tại thủ đô rất tốt. Nếu không có gì thay đổi, Quang Hải và các đồng đội lên đường vào cuối tháng 5 và có 1 tuần để tập luyện cũng như làm quen với thời tiết tại UAE.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam gặp Indonesia (ngày 7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).  Sau 5 lượt trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiện đang xếp đầu bảng G với 11 điểm.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong