Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 2 nhiệm vụ trọng tâm gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều lăn bóng vào cuối năm. Điều này đặt ra bài toán khó cho HLV Park Hang Seo về việc chuẩn bị lực lượng, tính toán điểm rơi lẫn nguy cơ quá tải, chấn thương.

Đây cũng chính là lý do Thái Lan cân nhắc tới việc bỏ AFF Cup 2020. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang cho biết, Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020. FAT muốn tập trung cho vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup 2020. Sau 5 trận, “Voi chiến” đang tạm đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém đội dẫn đầu bảng là tuyển Việt Nam 3 điểm.

{keywords}
Thái Lan tính bỏ AFF Cup

Ngoài ra, Thai-League 2020 cũng đang đình trệ vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khả năng phải tới tháng 8 Thai-League mới trở lại với phương án chỉ đá 1 lượt đấu. 

"Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không quy định rằng tất cả các quốc gia phải tham gia AFF Cup. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được giải quyết và giải đấu có thể diễn ra, nhưng chưa thể nói trước được điều gì", Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang nói.

{keywords}
Thầy Park liệu có vui?

Trong trường hợp Thái Lan nghỉ chơi AFF Cup 2020, hoặc có thể cử đội U23 tham dự, HLV Park Hang Seo và các đối thủ trong khu vực vơi đi nhiều áp lực. 

Với HLV Park Hang Seo, dù dẫn dắt tuyển Việt Nam thành công trong hơn 2 năm qua, nhưng chưa thể đánh bại Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Cho nên, một khi đối đầu với "Voi chiến" ở AFF Cup 2020, đó luôn là cuộc đấu trí, đấu sức căng thẳng, khó phân thắng bại. 

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan: Lượt về vòng loại World Cup 2022.

Song Ngư