Ngày 4/5, HLV Park Hang Seo lên đường sang Na Uy để theo dõi tiền đạo Alexander Đặng thi đấu, trong trận giữa CLB Nest Sotra IL vs Sandefjord vào ngày 5/ 5, thuộc khuôn khổ giải hạng Nhất Na Uy.

Việc thầy Park dành sự quan tâm đặc biệt tới Alexander Đặng là có lý do. Alexander Đặng là một trong những gương mặt sáng giá trong danh sách các cầu thủ Việt kiều đang được thầy Park đặt vào tầm ngắm.

{keywords}
Alexander Đặng có cơ hội được thể hiện trước sự chứng kiến của thầy Park

Tại giải hạng Nhất Na Uy, Alexander Đặng đang là đương kim Vua phá lưới với 13 bàn thắng. Còn ở mùa giải này, chân sút Việt kiều ghi 2 bàn sau 5 vòng đấu.

Alexander Đặng năm nay 29 tuổi, có bố là người Việt Nam. Nếu lọt vào "mắt xanh" của thầy Park, tiền đạo này có cơ hội được khoác áo tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022, diễn ra từ tháng 9 tới.

Được biết, sau khi trực tiếp theo dõi màn trình diễn của Alexander Đặng, HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc gặp gỡ với gia đình cũng như người đại diện của cầu thủ này tại Na Uy.

Sau đó, vì một số lý do, thầy Park trở lại Việt Nam ngay mà không đi xem giò các cầu thủ Việt kiều khác như thủ môn Filip Nguyễn tại CH Séc, hậu vệ cánh Jason Quang-Vinh Pendant đang chơi cho CLB Sochaux ở Ligue 2 (Pháp)… Dự kiến chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ xem những cầu thủ này thi đấu vào một dịp khác.

Việc thầy Park huỷ kèo xem Filip Nguyễn thực ra không có gì quá bất ngờ, bởi hiện Đặng Văn Lâm đang có phong độ rất ổn định ở Muangthong United. Chưa kể Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh, đặc biệt là những thủ môn tại V-League tiến bộ, đủ làm thầy Park yên tâm khi cần trọng dụng.

Huy Phong