1. HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam ngay giữa những ngày dịch cúm Covid-19 bùng phát mạnh trên quê nhà, sau mấy lần phải dời lịch.

Cũng không lâu khi kết thúc cuộc họp mổ xẻ, bàn định phương hướng cho các tuyển U23 Việt Nam, ĐTQG cùng VFF, thuyền trưởng tuyển Việt Nam quyết định “đóng cửa” ở nhà để cách ly nhằm tránh dịch cúm Covid-19 diễn biến tương đối phức tạp

Điều này khiến nhiều người lo lắng cho sức khoẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc, đồng thời cũng có tâm trạng tương tự với tuyển Việt Nam khi trận đấu quan trọng với Malaysia đang đến gần.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trở lại công việc đúng mùa dịch cúm Covid-19 khiến nhiều người lo không thể hoàn thành tiến độ chuẩn bị cho tuyển Việt Nam

2. Nỗi lo lắng của người hâm mộ đương nhiên là hợp lý, khi bên cạnh sức khoẻ của HLV Park Hang Seo, thì việc ông thầy người Hàn không thể đi thực tế nhằm tìm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam cũng là điều băn khoăn.

Bởi V-League sau nhiều lần lùi lịch sẽ khởi tranh vào ngày 6/3 tới, và tính cả thời gian tự cách ly nhiều khả năng ông Park sẽ chỉ có thể đến sân xem được 1 vòng đấu mà thôi, trước khi tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3.

Ít thời gian để nắm bắt tình hình lực lượng ở tuyển Việt Nam, cùng lúc cuộc đối đầu với Malaysia là thực sự quan trọng cho tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nếu như không chiến thắng hoặc thất bại cơ hội sẽ là rất nhỏ.

Chưa kể, sau một thời gian nghỉ dài phong độ của các cầu thủ cũng chưa có gì đảm bảo để khiến tình hình chuẩn bị của HLV Park Hang Seo được coi là khó khăn.

3. Quay trở lại với 2 năm làm việc cùng bóng đá Việt Nam rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự vất vả khi gần như không có thời gian để... thở.

{keywords}
Nhưng có lẽ lo lắng ấy là thừa, bởi chính khoảng thời gian tự cách ly này sẽ là lúc ông Park tĩnh tâm và tính toán một cách kỹ nhất cho tuyển Việt Nam đấu Malaysia

Liên tục các giải đấu từ cấp độ U23, cho tới tuyển quốc gia khiến ông Park không ít lần chia sẻ sự mệt mỏi với truyền thông quê nhà. Và thời gian làm việc quá tải, quả thực ít nhiều cũng khiến HLV người Hàn Quốc đôi lúc cảm thấy... stress.

Những giải đấu gần đây, người ta thấy ông Park nổi nóng cũng như phản ứng nhiều hơn ở trên sân tập cho tới thi đấu, rồi đôi khi, những quyết định về nhân sự, lối chơi cũng tỏ ra thiếu hợp lý. Và đây chắc chắn xuất phát từ những áp lực về khối lượng công việc lớn mà ông Park phải gánh suốt 2 năm qua.

Chính bởi thế, quãng nghỉ... bất đắc dĩ trong 2 tuần cách ly phòng ngừa với dịch cúm Covid-19 đối với ông Park có lẽ là quý giá, khi tránh được truyền thông, sự quan tâm từ người hâm mộ... để dành thời gian thêm cho gia đình lẫn bản thân.

Và cũng chắc hẳn rằng, 2 tuần cách ly của ông Park cũng không chỉ có chơi mà đây còn là quãng thời gian quý báu để chiến lược gia người Hàn Quốc “tĩnh tâm” lên kế sách cho đội nhà, cũng như nghiên cứu các đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Những gì thu thập và nghiên cứu trong 2 tuần lễ cách ly này chắc chắn sẽ giúp tuyển Việt Nam khác đi ở lần tập trung tới, thế thì việc ông Park tự “cách ly” khỏi cộng đồng cũng chẳng có gì phải lo.

Và chưa kể, trong thời buổi 4.0 mọi công việc đều có thể trao đổi, giải quyết thông qua công nghệ thì cần ông Park phải xuất hiện trong thời điểm nhạy cảm này làm gì!

Xuân Mơ