Thầy Park đang bí?

Theo kế hoạch tập trung vào tháng 6 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập khoảng gần 80 cầu thủ lên ĐTQG và U23 Việt Nam để chuẩn bị cho King's Cup, vòng loại World Cup cũng như SEA Games.

Con số này về cơ bản là không phải quá nhiều, nếu nhìn vào số lượng mỗi lần tập trung đội tuyển của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, về phong độ lẫn năng lực thì vào lúc này đang khiến ông thầy người Hàn Quốc phải đau đầu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang phải tính toán kỹ lưỡng nhân sự cho ĐTQG và U23 Việt Nam tới đây

Rất rõ ràng, vào lúc này phần lớn các cầu thủ khoác áo tuyển Việt Nam trở về từ Asian Cup 2019 đang chơi không quá nổi bật tại V-League, vì một lý do khá đơn giản: Quá tải khi trải qua hàng loạt giải đấu liên tiếp rất gần nhau.

Đến Quang Hải vốn xuất sắc, toàn diện như thế nhưng cũng phải mất vài vòng đấu mới thực sự có cảm hứng chơi bóng trở lại, thì những việc những người khác chưa quá ổn cũng là dễ hiểu.

Chính vì các học trò đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc lấy lại cảm hứng chơi bóng nên không ngạc nhiên một vài cái tên thuộc thế hệ đi trước như Thành Lương, Minh Tuấn... đang được ông Park tính triệu tập trở lại đội tuyển trong thời gian tới là vì thế.

để buộc phải dí... Anh Đức?

Nói như thế không có nghĩa HLV Park Hang Seo thiếu người, nhưng với cách làm việc đề cao sự hiệu quả việc chiến lược gia người Hàn Quốc muốn gọi các cựu binh đang có phong độ cao trở lại đội tuyển cũng là dễ hiểu.

Mặc dù vậy, vào lúc này điều mà ông Park lo hơn cả không phải ở vấn đề quân số mà nằm ở chỗ: Ai sẽ là tiền đạo chủ lực cho tuyển Việt Nam ở các giải đấu đầy khó khăn phía trước? 

{keywords}
và với phong độ cao như lúc này, Anh Đức là phương án hợp lý cho tuyển Việt Nam

Công Phượng hay Tiến Linh, Văn Đức là những ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên cả hai đều có vấn đề riêng khi ít được ra sân hoặc mới chấn thương trở lại. Chân sút nội tốt nhất lúc này là Văn Toàn thì nằm trong tính toán khác của ông Park.

Bởi vậy, ở thời điểm hiện tại khi Anh Đức đang có phong độ rất cao với hàng loạt bàn thắng kể từ khi được ra sân trở lại một cách thường xuyên tại Bình Dương đang khiến ông Park băn khoăn.

Chiến lược gia người Hàn Quốc băn khoăn vì đơn giản ngay sau chức vô địch AFF Cup, Anh Đức đã cho hay giải đấu mà tuyển Việt Nam vô địch là sân chơi lớn cuối cùng trong sự nghiệp để coi đó như một lời chia tay.

Nhưng, nhìn Anh Đức đang ghi bàn đều đặn tại V-League rồi tới AFC Cup thực sự khiến HLV Park Hang Seo “thèm” thật sự. Khó có thể không thèm muốn, bởi nói gì thì nói Đức “Eto’o” vẫn là chân sút đẳng cấp bậc nhất V-League, cũng như rất cần thiết cho tuyển Việt Nam vào lúc này.

Khoảng 1 tháng nữa, các đội tuyển sẽ tập trung trở lại và e rằng nếu tình hình những chân sút trẻ như Công Phượng, Tiến Linh, Hà Đức Chinh... không cải thiện được phong độ rất có thể buộc ông Park lại viện đến Anh Đức thật sự.

Tất nhiên, cũng khá băn khoăn khi có vẻ như chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất và góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 đang hết động lực thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam thì phải!

Mai Anh