Sáng 8/9, Thành Chung được bác sĩ đội tuyển đưa đi bệnh viện khám. Kết quả, trung vệ tuyển Việt Nam bị rách bắp chân khá nặng. 

Trong trận gặp Australia, Thành Chung cùng Quế Ngọc Hải đã phối hợp với nhau rất tốt. Cầu thủ mang áo số 16 thi đấu lăn xả trước đối thủ có thể hình to cao xứ chuột túi.

Ở khoảng thời gian cuối hiệp 2, Thành Chung bị đau sau một pha tranh chấp khiến anh phải nằm sân và nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ. Cáng đã được đưa vào sân nhưng cầu thủ CLB Hà Nội vẫn có thể tự đi được với những bước chân tập tễnh.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thêm Thành Chung dính chấn thương. Ảnh: SN

Với chấn thương này, Thành Chung cần ít nhất 2 tuần để phục hồi, đồng nghĩa với việc anh phải chạy đua với thời gian trước trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 tới. Ngoài Thành Chung, Tuấn Anh cũng bị đau cổ chân nhưng không đáng ngại.

Sự nỗ lực của Thành Chung và các đồng đội giúp tuyển Việt Nam có trận đấu rất đáng khen ngợi trước đối thủ mạnh Australia. Dù thua 0-1 nhưng các cầu thủ có quyền tự hào với những gì mà mình làm được. 

HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ xả trại 1 tuần từ ngày 9/9. Sau đó tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 16/9 để chuẩn bị cho hai trận gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) trên sân khách.

Video Việt Nam 0-1 Australia (nguồn: Truyền hình FPT)

Đại Nam

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam chuẩn bị đón Công Phương, còn thủ thành Đặng Văn Lâm chia tay trở lại Nhật Bản để tìm cơ hội bắt chính trong khung gỗ Cerezo Osaka.

Trung Quốc mất đội trưởng trận tiếp tuyển Việt Nam vì chơi xấu

Trung Quốc mất đội trưởng trận tiếp tuyển Việt Nam vì chơi xấu

Đội trưởng ĐT Trung Quốc Wu Xi lĩnh án treo giò trong trận gặp ĐT Việt Nam vì pha chơi xấu trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản, tối 7/9.

Báo Hàn: ‘Việt Nam đã chơi tốt, nhưng Australia ở đẳng cấp khác’

Báo Hàn: ‘Việt Nam đã chơi tốt, nhưng Australia ở đẳng cấp khác’

Báo Hàn Quốc đánh giá, Việt Nam đã chơi tốt, chiến đấu hết mình, chỉ thua tối thiểu Australia, đối thủ ở một đẳng cấp khác, vòng loại cuối World Cup 2022.